Icon Collap
...
Trang chủ / Cỏ lùng và lúa mì nơi tôi!

Cỏ lùng và lúa mì nơi tôi!

Hôm nay, qua dụ ngôn cỏ lùng và lúa mì, Giáo hội mời gọi chúng ta suy niệm về điều thiện và điều ác. Điều tốt và điều xấu tồn tại trong trái tim của chúng ta; điều tốt và điều xấu chúng ta thấy ở người khác và điều chúng ta thấy trên thế giới.

co-lung-va-lua-mi-noi-toi

Xin Thầy giải nghĩa dụ ngôn cỏ lùng trong ruộng  cho chúng con nghe” (Mt 13,36), các môn đệ đã xin Chúa Giêsu như vậy. Và chúng ta, hôm nay cũng thế, chúng ta phải quyết tâm cách kiên định về việc cầu nguyện cá nhân, phải hết sức chú tâm đến mối quan hệ hàng ngày của chúng ta với Thiên Chúa. —Lạy Chúa, liệu chúng con có thể nói với Ngài rằng, xin Chúa giải thích cho con tại sao con không tiến bộ đầy đủ trong đời sống nội tâm của con không? Xin giải thích cho con là con phải làm thế nào để có thể trung thành hơn với Chúa? Làm thế nào để con có thể tìm thấy Chúa trong công việc của con, hoặc thông qua hoàn cảnh này, hoàn cảnh kia mà con không hiểu hoặc con không muốn hiểu. Làm sao để con được trở thành một tông đồ như ý Chúa muốn, lạy Chúa! Và lạy Chúa, hôm nay thì con đã hiểu rõ rằng việc Cầu nguyện là phải bao gồm cả việc xin Chúa “giải thích”! Hôm nay con cũng cần tự vấn rằng lời cầu nguyện của con như thế nào? Nó có chân thành không? Nó có liên tục không? Lời cầu nguyện của con có thực sự là niềm tin tuyệt đối không?

Bài đọc thêm: Chúa Giê-su dạy về cầu nguyện!

co-lung-va-lua-mi-noi-toi

Chúa Giêsu Kitô mời gọi chúng ta nhìn lên Thiên Đàng, nhìn lên ngôi nhà vĩnh cửu của chúng ta. Chúng ta thường sống trong vòng vây của báo chí, và hầu như không bao giờ có thời gian để nghĩ rằng một ngày nào đó – xa hay không, chúng ta không biết – chúng ta sẽ phải tường trình với Chúa về cuộc đời mình, về cách chúng ta đã gặt hái được kết quả từ những Ơn Phúc mà Người đã ban cho chúng ta. Và Chúa nói với chúng ta rằng vào ngày tận thế, sẽ có một cuộc phân loại. Chúng ta phải giành được Thiên đàng ngay từ trên trái đất này, trong cuộc sống hàng ngày, mà không cần chờ đợi những tình huống có thể không bao giờ xảy ra. Chúng ta phải sống – tất cả những gì dường như bình thường, những gì có vẻ không có siêu việt – một cách phi thường! Chúng ta phải sống với tâm tư và ý hướng  luôn nghĩ đến đời sống vĩnh cửu, và chúng ta cũng phải giúp người khác nghĩ theo cách này! Nghịch lý thay, “ Kẻ phải chết lại tìm cách thoát khỏi cái chết; và con người phải sống đời đời lại không cố trốn tránh tội lỗi” (Thánh Julien de Toledo).

co-lung-va-lua-mi-noi-toi

Chúng ta sẽ gặt hái những gì chúng ta đã gieo trong cuộc đời của chúng ta! Bạn phải chiến đấu để cống hiến 100% ngày hôm nay. Và rằng khi Thiên Chúa gọi chúng ta đến trình diện Người, chúng ta có thể dâng lên Người với đầy đủ những hành động của đức tin, đức cậy, đức mến. Nó hiện hình cụ thể trong những điều nhỏ nhặt, trong những trận chiến nhỏ bé, được sống trong cuộc sống hàng ngày! Cầu xin Chúa giúp chúng ta trở nên Kitô hữu hơn, thánh thiện hơn, và nhân bản hơn!

Bài đọc thêm:Con đường cứu độ của Thiên Chúa

Cha Iñaki BALLBÉ Turu (Terrassa, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!