Icon Collap
...
Trang chủ / Lòng tin của bà mạnh thật!

Lòng tin của bà mạnh thật!

Vào thời nay, chúng ta thường nghe nói rằng “không còn đức tin nữa”, và chính những người yêu cầu cộng đồng của chúng ta rửa tội cho con cái họ, dạy giáo lý cho chúng hoặc cử hành hôn nhân đã nói như vậy! Cách nói này là cách nhìn thế giới theo hướng tiêu cực, như thể là thời gian đã qua tốt đẹp hơn và rằng chúng ta đang sống ở cuối thời đại mà không có gì mới để nói và để làm! Tất nhiên, phần lớn những người có nhận định này là những người trẻ tuổi, họ rất buồn khi nhận ra rằng thế giới đã thay đổi rất nhiều kể từ thời cha mẹ họ, từ thời những người có lẽ sống theo một đức tin phổ biến hơn … và họ cảm thấy khó thích nghi! Tuy nhiên, trải nghiệm này lại khiến họ không hài lòng và không có khả năng phản ứng; có lẽ họ đang ở buổi bình minh của một giai đoạn mới mà họ phải biết cách tận dụng!


Bài đọc thêm: Hãy ở lại trong tình thương!

Đoạn Tin Mừng hôm nay đã thu hút sự chú ý của chúng ta đến một người mẹ từ thị trấn Ca-na-an, người đã xin ơn cho con gái của mình, khi nhận ra Chúa Giêsu là con vua Đavít: “Lạy Ngài là Con Vua Đavít, xin rủ lòng thương xót tôi! Đứa con gái tôi bị quỷ ám khổ sở lắm!” (Mt 15,22). Chúa Giêsu đã ngạc nhiên trước đức tin của bà ta: “Này bà, lòng tin của bà mạnh thật !”, và trong những trường hợp như thế này, Người chỉ có thể hành động một điều gì đó để làm hài lòng những kẻ cầu xin Người “để Bà muốn thế nào, sẽ được như vậy!” (Mt 15,28) ngay cả khi nó dường như không phù hợp với kế hoạch của Người. Tuy nhiên, ân sủng của Thiên Chúa luôn thể hiện trong thực tế con người!

Đức tin không phải là di sản của một số ít người, cũng không phải là tài sản riêng của những người tin rằng mình tốt hay của những người đã từng như vậy. Đức tin cũng không phải chỉ là ơn riêng của những người được gắn nhãn mác xã hội hay tôn giáo. Hành động của Thiên Chúa luôn đi trước hành động của Giáo hội, và Chúa Thánh Thần đã hành động trong trái tim của những con người, – chúng ta tin chắc điều này –  những con người mang đến cho chúng ta một thông điệp từ Thiên Chúa, mang đến cho người khác một lời cầu xin có lợi cho họ, mang đến những ơn phúc cho những người đang cần đến nó.
Bài đọc thêm: Khuôn mẫu tình yêu đích thực!

Thánh Lêô nói: “Bạn thân mến, nhân đức và sự khôn ngoan của đức tin Kitô giáo hệ tại ở tình yêu Thiên Chúa và tha nhân; ai yêu mến phụng sự Thiên Chúa và giúp đỡ tha nhân thì người ấy có mọi nhân đức”. Người ấy có lòng tin mạnh mẽ như người mẹ Xứ Ca-na-an!

Cha Jordi CASTELLET  Sala (Vic, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)
Truyền thông sinh viên Công giáo

Bình luận
error: Content is protected !!