Icon Collap
...
Trang chủ / Nếu lòng tin bằng hạt cải thì…!

Nếu lòng tin bằng hạt cải thì…!

Ngay cả hôm nay, Chúa Giêsu cũng đang muốn làm cho chúng ta hiểu được rằng các phép lạ của Người luôn đòi hỏi một đức tin tương xứng của chúng ta: “Thầy bảo thật anh em: nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải thôi, thì dù anh em có bảo núi này: “Rời khỏi đây, qua bên kia!” nó cũng sẽ qua, và sẽ chẳng có gì mà anh em không làm được.”(Mt 17,20). Trên thực tế, như Thánh Giêrônimô và Thánh Augustinô đã chỉ ra cho chúng ta thấy rằng, trong công cuộc nên thánh của chúng ta, việc “dời núi” này vẫn diễn ra (điều này thật rõ ràng là vượt quá khả năng của chúng ta), tuy nhiên, những phép lạ ấy vẫn sẽ mãi còn đó, nếu chúng ta không nhận thấy nhiều hơn được thì đó là vì đức tin yếu kém của chúng ta đã ngăn cản chúng ta mà thôi!

Bài đọc thêm: Anh em chưa có lòng tin sao!

neu-long-tin-bang-hat-cai-thi

Đối mặt với một tình huống bối rối và khó hiểu, con người thường phản ứng theo những cách khác nhau như Tin Mừng cho chúng ta thấy tình trạng của người cha có đứa con bị động kinh. Trong quá khứ, bệnh động kinh được coi là một căn bệnh nan y đối với những người bị quỷ ám.

Người cha của đứa trẻ này đã bày tỏ tình yêu của mình dành cho con trai mình bằng cách tìm kiếm sự chữa lành toàn diện cho con, và ông đã kêu cầu đến Chúa Giêsu. Cách tiếp cận của ông ấy là một hành động thực sự của đức tin. Ông ta quỳ xuống trước mặt Chúa Giêsu và cầu xin trực tiếp với niềm tin chắc rằng lời cầu xin của ông ta sẽ được đáp ứng. Cách bày tỏ lời thỉnh cầu của ông ta cho chúng ta thấy ông ấy biết chấp nhận hoàn cảnh của mình cũng như nhìn nhận và trông cậy vào lòng thương xót của Đấng có thể thương xót người khác.

neu-long-tin-bang-hat-cai-thi

Người cha này đã nêu bật sự kiện là các môn đệ đã không thể đuổi được tên quỷ này. Chúa Giêsu nhân cơ hội này chỉ ra cho chúng ta thấy sự thiếu đức tin của các môn đệ. Để theo Chúa Giêsu, để trở thành môn đệ của Người, để tham gia vào sứ mệnh của Người, đòi hỏi một đức tin sâu xa và bén rễ, có khả năng chịu đựng những thất bại, trở ngại, khó khăn và hiểu lầm! Cần phải có một đức tin tích cực vì có thế nó mới bén rễ vững chắc được. Trong những đoạn Tin Mừng khác, chính Chúa Giêsu phàn nàn về sự thiếu lòng tin của các môn đệ. Câu nói của Chúa: “sẽ chẳng có gì mà anh em không làm được ” (Mt 17,20) đã diễn tả một cách mạnh mẽ tầm quan trọng của niềm tin nơi những người theo Chúa Giêsu.

Lời Chúa hôm nay dẫn chúng ta đến sự suy tư về phẩm chất đức tin và con đường đào sâu đức tin của chúng ta; đồng thời cũng nhắc nhở chúng ta chú tâm đến thái độ đầy tình yêu và trách nhiệm trong bổn phận của mình, khi cho chúng ta chiêm ngắm hình ảnh Người Cha của đứa trẻ bị bệnh đã đến gần Chúa Giêsu để cầu xin Người với tất cả tình yêu của trái tim mình!

Bài đọc thêm: Lòng tin đã cứu chữa con!

neu-long-tin-bang-hat-cai-thi

Cha Fidel CATALÁN  (Terrassa, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

 

Bình luận
error: Content is protected !!