Icon Collap
...
Trang chủ / Nhà trừ quỷ và chữa lành !

Nhà trừ quỷ và chữa lành !

Hôm nay chúng ta cùng nhìn vào một sự tương phản: những người tìm kiếm Chúa Giêsu và Chúa Giêsu, Đấng đã chữa lành mọi “bệnh tật” (bắt đầu từ mẹ vợ của Simon Phêrô) cùng một lúc với hình ảnh : “Quỷ dữ xuất ra từ nhiều người trong số họ và kêu la” ( Lc 4:41). Nghĩa là chúng ta nhìn ngắm: một bên là sự thiện và bình an; và một bên là sự xấu xa và tuyệt vọng .

Đây không phải là lần đầu tiên ma quỷ được trình bày dưới hình ảnh “xuất ra”, nghĩa là chạy trốn khỏi sự hiện diện của Thiên Chúa giữa những tiếng kêu la và hú hét. Chúng ta cũng hãy nhớ tới việc Thầy trò ghé thuyền vào vùng đất của người Ghêraxa, đối diện với miền Galilê (x. Lc 8,26-39). Điều đáng ngạc nhiên là chính ma quỷ đã nhận ra Chúa Giêsu và như trường hợp người bị quỷ ám đến từ xứ Ghêraxa, chính nó là người đến gặp Ngài (dĩ nhiên là tức giận và giận dữ vì sự hiện diện của Thiên Chúa làm xáo trộn sự yên tĩnh đáng kinh tởm của nó).
Bài đoc thêm: Quảng đại và ghen tức !

Đã bao nhiêu lần chúng ta nghĩ rằng cuộc gặp gỡ của chúng ta với Chúa Giêsu là một sự phiền hà! Chúng ta cảm thấy xấu hổ khi đi lễ ngày Chúa nhật, chúng ta lo lắng vì đã lâu không cầu nguyện, chúng ta xấu hổ về những lỗi lầm của mình, thay vì đến với Thầy thuốc của tâm hồn và chỉ cần cầu xin sự tha thứ… Chúng ta hãy suy ngẫm nếu điều đó xảy ra. không phải là Chúa luôn phải đến gặp chúng ta, bởi vì chúng ta được yêu cầu rời khỏi “cái hang” nhỏ bé của mình và đi gặp Đấng là Mục Tử của cuộc đời chúng ta! Nó được gọi đơn giản là: đi tìm sự ấm áp!
Bài đọc thêm: Bài học quan trọng nhất !

Có một chẩn đoán để chúng ta nhận ra những điều phiền hà đó: Là khi chúng ta mất mất trương lực; tâm hồn không rung động, hoặc lo âu, rối loạn, hoặc hiếu động thái quá, hoặc tinh thần lười biếng trước những vấn đề về đức tin, tính hèn nhát; muốn ở một mình… Nhưng hãy yên tâm, cũng có một liều thuốc giải độc và chữa lành cho chúng ta : Đó là đừng nhìn vào bản thân mình nữa và xắn tay áo lên. Cam kết dành một chút thời gian mỗi ngày cho Chúa Giêsu (đây là điều chúng ta muốn nói khi nói đến lời cầu nguyện), Chúa Giêsu đã làm điều đó, vì “ ngay từ khi trời tờ mờ sáng, Người đi vào nơi hoang vắng” (Lc 4:42). Cam kết vượt qua sự ích kỷ của mình trong một việc nhỏ mỗi ngày vì lợi ích của người khác (điều này gọi là yêu thương). Hãy quyết tâm “ làm từ việc nhỏ đến việc lớn” để sống mỗi ngày phù hợp với đời sống Kitô hữu của chúng ta!

Cha Antoni CAROL Hostench (Sant Cugat del Vallès, Barcelona.)
Truyền thông sinh viên Công giáo

Bình luận
error: Content is protected !!