Icon Collap
...
Trang chủ / Hạnh phúc hay tai họa !

Hạnh phúc hay tai họa !

Hôm nay, Chúa Giêsu chỉ cho chúng ta thấy hạnh phúc đích thực ở đâu. Trong văn bản của Thánh Luca, các mối phúc đi kèm với nước mắt của những người không chấp nhận thông điệp cứu chuộc, nhưng lại tự nhốt mình vào một cuộc sống tự mãn và ích kỷ. Với các mối phúc và những giọt nước mắt, Chúa Giêsu áp dụng giáo lý về hai con đường: Con đường sự sống và con đường sự chết. Không thể nào có con đường trung lập thứ ba: Người nào không hướng tới cuộc sống là hướng tới cái chết, người nào không đi theo ánh sáng, là phải sống trong bóng tối!

Hạnh phúc hay tai họa !

Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó, vì Nước Thiên Chúa là của anh em.”(Lc 6,20). Mối phúc này là nền tảng của tất cả những mối phúc khác, vì người nghèo sẽ có thể đón nhận Nước Thiên Chúa như một món quà. Người nghèo sẽ nhận ra mình nên đói khát điều gì: không phải của cải vật chất nhưng là Lời Chúa; không phải quyền lực mà là công lý và tình yêu. Người nghèo sẽ có thể khóc trước nỗi đau khổ của thế giới. Người nghèo sẽ biết rằng tất cả của cải của mình là của Chúa, và vì điều này, người đó sẽ phải bị thế giới hiểu lầm và bắt bớ.

Nhưng khốn cho các ngươi là những kẻ giàu có, vì các ngươi đã được phần an ủi của mình rồi! ” (Lu-ca 6:24). Lời trách cứ này cũng là cơ sở cho tất cả những lời trách cứ tiếp sau, bởi vì người giàu có và tự lo lấy mình đã không biết đặt của cải của mình để phục vụ người khác, mà chỉ biết khép mình trong sự ích kỷ và nhận lấy sự bất hạnh của chính mình!
Bài đọc thêm: Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó

Hạnh phúc hay tai họa !

Xin Thiên Chúa giải thoát chúng ta khỏi cơn khao khát giàu sang, khỏi chạy theo những lời hứa của thế gian và chỉ biết chú tâm vào của cải vật chất. Xin Thiên Chúa đừng để chúng ta hài lòng với những lời khen ngợi và xu nịnh của con người, bởi vì những điều đó chỉ lôi kéo trái tim mình vào trung tâm vinh quang của thế gian chứ không phải của Chúa Giêsu Kitô.

Sẽ rất hữu ích khi chúng ta nhớ lại điều Thánh Basiliô nói với chúng ta: “Ai yêu người lân cận như chính mình thì sẽ không tích lũy những thứ không cần thiết mà vốn có thể những thứ ấy lại đang vô cùng cần thiết, đang không thể thiếu đối với người khác!
Bài đọc thêm: Hạnh Phúc là gì vậy !

Cha Joaquim MESEGUER García (Rubi, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!