Icon Collap
...
Trang chủ / Lòng chạnh thương của Đức Giê-su !

Lòng chạnh thương của Đức Giê-su !

Hôm nay, có hai đám rước gặp nhau. Một đám rước đi kèm với cái chết, và một đám khác đi cùng với sự sống. Một bà góa nghèo, theo sau là người thân và bạn bè của bà, đang đưa con trai bà đến nghĩa trang, và bất ngờ họ gặp thấy đoàn dân đông đảo đang đi với Chúa Giê-su. Hai đoàn rước băng ngang rồi dừng lại, Chúa Giê-su nói với người mẹ sắp chôn con: “Đừng khóc nữa” (Lc 7,13). Mọi con mắt đều đổ dồn vào Chúa Giê-su! Vâng, làm sao Thiên Chúa có thể thờ ơ trước nỗi đau và nỗi thống khổ của nhân loại, của người mẹ tội nghiệp này được, nếu không phải là Người luôn làm ngược lại? Người đã cảm thương và phục hồi sự sống cho con trai của bà . Khi người ta gặp được Chúa Giê-su là người ta đã tìm thấy sự sống, bởi vì Người đã nói về chính Người rằng: “Tôi là sự sống lại và là sự sống” (Ga 11,25). Thánh Braulio de Zaragoza viết: “Niềm hy vọng về sự phục sinh sẽ an ủi chúng ta vô cùng, vì chúng ta sẽ gặp lại tất cả những người mà chúng ta đã bị xa cách ở trần gian này trên thiên đàng!

Lòng chạnh thương của Đức Giê-su !
Bài đọc thêm: Thiên thần bản mệnh được ban cho chúng ta khi nào?
Với việc đọc đoạn Tin Mừng nói về sự sống lại của chàng thanh niên Naim, chúng ta có thể nhấn mạnh một lần nữa vào thần tính của Chúa Giê-su, rằng chỉ có Thiên Chúa mới có thể phục hồi sự sống cho người trẻ này, nhưng hôm nay, tôi cũng muốn làm nổi bật nhân tính của Người, để chúng ta không thấy Chúa Giê-su như một Đấng xa lạ, một nhân vật quá khác biệt với chúng ta, hoặc là một người quá quan trọng, người không thể truyền cảm hứng cho người khác; mà trái lại, chúng ta sẽ thấy Chúa Giê-su là một người bạn tốt, rất gần và có thể truyền cảm hứng và sức sống cho chúng ta!

Lòng chạnh thương của Đức Giê-su !
Bài đọc thêm: Con đường truân chuyên.
Là Ki-tô hữu, chúng ta phải học cách noi gương Chúa Giê-su. Chúng ta phải cầu xin Thiên Chúa ban ân sủng cho chúng ta , để mỗi chúng ta sẽ trở thành một Đấng Ki-tô cho người khác. Chúng ta phải làm sao để tất cả những người đã nhìn thấy chúng ta đều có thể thấy hình ảnh của Chúa Giê-su trên trái đất này! Chẳng hạn như những người đã nhìn thấy Thánh Phanxicô thành Assisi, thì họ cũng đã nhìn thấy hình ảnh sống động của Chúa Giê-su. Các thánh là những người mang Chúa Giê-su trong lời nói và việc làm của họ và noi theo cách hành động và sự tốt lành của Người. Xã hội của chúng ta hôm nay đang khao khát các vị thánh, và bạn có thể là một trong số những vị thánh đó đối với những người đang sống xung quanh bạn!

Cha Joan SERRA Fontanet (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!