Icon Collap
...
Trang chủ / Ai là mẹ và anh em của tôi !

Ai là mẹ và anh em của tôi !

Hôm nay chúng ta được đọc một đoạn văn hay, rất hay trong Tin Mừng. Thoạt nghe thì như Chúa Giê-su không mặn mà gì lắm với sự thăm viếng của Mẹ và anh em của Người! Nhưng thực ra, nếu ở trong cuộc thì chúng ta sẽ nhận ra ngay là Chúa Giê-su đang tôn vinh Mẹ Người với một tâm tình trọng vọng và sâu kín! Người đề cao Mẹ Người,vì Mẹ là người đầu tiên lắng nghe Lời Chúa và từ Mẹ đã sinh ra chính Đấng là Lời. Chính Mẹ cũng là người đã hoàn thành ý Chúa một cách hoàn hảo nhất khi Mẹ đáp lời sứ thần trong cuộc Truyền tin: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” (Lc 1,38),

Ai là mẹ và anh em của tôi !
Bài đọc thêm: Hoa nở giữa sa mạc.
Hôm nay Chúa Giê-su cũng nói với chúng ta những gì chúng ta cần phải trở thành, bởi chúng ta cũng là những thành viên trong gia đình của Người:  ” Đây là những người nghe Lời Thiên Chúa và đem ra thực hành…” (Lc 8,21). Và để nghe được những lời này, chúng ta phải đến gặp Chúa giống như những thành viên trong gia đình đã đến được nơi Người ở; nhưng các Ngài không thể đến gần Người vì đám đông! Chúng ta phải nên tự hỏi mình xem, chúng ta có đang gặp khó khăn và nỗ lực để vượt qua những trở ngại mà chúng ta gặp phải khi tiếp cận với Lời Chúa hay không. Tôi có dành vài phút mỗi ngày để đọc, nghe và suy gẫm Sách Thánh không? Thánh Tôma Aquinô nhắc nhở chúng ta rằng “chúng ta phải liên tục suy gẫm Lời Chúa; vì sự suy gẫm này sẽ giúp cho chúng ta cách đắc lực trong cuộc chiến chống lại tội lỗi”.

Ai là mẹ và anh em của tôi !
Bài đọc thêm: Noi gương Đức Thánh Giuse sống nội tâm
Và, cuối cùng, để ứng nghiệm Lời, chỉ nghe Lời Chúa thôi thì chưa đủ; chúng ta phải thực hiện Lời Chúa nếu chúng ta muốn trở thành thành viên của gia đình Thiên Chúa. Chúng ta phải thực hành những gì chúng ta nói! Đó chính là lý do tại sao chúng ta cần phải tự hỏi mình rằng, nếu chúng ta chỉ sẵn sàng tuân theo khi những gì được yêu cầu làm hài lòng chúng ta,  hoặc tương đối dễ dàng, – và nếu ngược lại, –  khi cần phải từ bỏ sự thoải mái, từ bỏ danh tiếng của chúng ta, từ bỏ của cải vật chất hoặc những giây phút nghỉ ngơi… thì chúng ta lại giữ Lời trong dấu ngoặc đơn để chờ cho đến thời điểm tốt hơn mới thực hiện..! Chúng ta hãy cầu xin Đức Trinh Nữ Maria, để Mẹ dạy chúng ta biết lắng nghe và thực hiện Lời Chúa như Mẹ; để nhờ đó, chúng ta được thăng tiến trên con đường dẫn đến hạnh phúc lâu dài.

Cha Xavier JAUSET Clivillé (Lleida, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!