Icon Collap
...
Trang chủ / Các Tổng lãnh thiên thần !

Các Tổng lãnh thiên thần !

Hôm nay, trong ngày Lễ Các Tổng Lãnh Thiên Thần, Chúa Giêsu công bố cho các tông đồ và cho mọi người hiểu rõ về sự hiện diện của các thiên thần và mối quan hệ của các ngài với Chúa. Các thiên thần ở trong vinh quang của Thiên Chúa, và trong vinh quang ấy, các vị không ngừng ca ngợi Con Người, Con Thiên Chúa. Họ vây quanh Người và phục vụ Người.

“Thật, Ta nói thật với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người”. Hai động từ “lên xuống” gợi cho chúng ta nhớ đến tình tiết trong giấc mơ của ông Giacob, người đang ngủ và gối đầu trên một phiến đá trong chuyến trở về Mesopotamia, là vùng đất của gia đình ông; ông Giacob đã nhìn thấy các thiên thần “lên lên và xuống xuống” trên một cầu thang bí ẩn kết nối trái đất và bầu trời, trong khi chính Chúa đứng bên trên truyền thông điệp của Người cho ông. Qua hình ảnh này, chúng ta cần lưu ý về mối quan hệ về sự giao tiếp thần thánh và sự hiện diện tích cực của các thiên thần trong cuộc sống của con người!
Bài đọc thêm: Quyết định xuất tu !

Các Tổng lãnh thiên thần !
Từ đó chúng ta sẽ thấy rõ hơn vai trò của các Thiên Thần. Việc các thiên thần Gabriel, Michael và Raphael, hiện diện trong Kinh thánh và trong những thăng trầm của trần thế là để mang đến cho con người những thông điệp của Thiên Chúa – như Thánh Grêgôriô Cả đã nói với chúng ta – “những thông điệp, bằng sự hiện diện và bằng hành động của các Ngài, sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta một cách quyết định. các Ngài được gọi chính xác là “Tổng lãnh ThiênThần”, có nghĩa các Ngài là Thủ lãnh của các Thiên Thần, bởi vì các Ngài đã được Thiên Chúa trao cho những sứ mệnh vĩ đại nhất để thay Người mà thực hiện cho con người”.

Từ đó, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về việc – Thiên Thần Gabriel được sai đến để loan báo cho Đức Trinh Nữ Maria về sự thụ thai đồng trinh của Người đối với Con Thiên Chúa, đó là khởi đầu công cuộc cứu chuộc nhân loại chúng ta (x. Lc 1).  Và việc – Thiên Thần Michael dẫn đầu cuộc chiến chống lại các thiên thần nổi loạn và trục xuất chúng khỏi thiên đàng (xem Kh 12); Như thế, các Ngài đã công bố cho chúng ta những bí ẩn của công lý thiêng liêng, đã được thực hiện trong cuộc nổi loạn của các thiên thần, và các Ngài cũng cho chúng ta thấy sự bảo đảm về chiến thắng của các Ngài và của chúng ta trước cái ác. Còn Thiên Thần Raphaël thì đồng hành cùng Tobia “con”, bảo vệ cậu, tư vấn cho cậu và chữa khỏi bệnh cho cha của cậu là ông Tobia Cha (xem chuyện Tobia). Bằng cách này, Ngài đã cho cho chúng ta thấy rõ về sự hiện diện của các Thiên Thần bên cạnh mỗi chúng ta: Đấng mà chúng ta gọi là Thiên Thần Bản Mệnh của mình.
Bài đọc thêm: Rồi Vua tìm cách gặp Đức Giê-su !

Các Tổng lãnh thiên thần !
Lễ Mừng hôm nay cho chúng ta hiểu rõ hơn rằng các Tổng Lãnh Thiên Thần luôn “lên và xuống” trên Con Người, có nghĩa là các Ngài thường xuyên phục vụ Thiên Chúa, nhưng các Ngài phục vụ Thiên Chúa là vì lợi ích của loài người chúng ta. Các Ngài hằng tôn vinh Thiên Chúa Ba Ngôi,và việc tôn vinh này cũng chính là các Ngài thờ phượng Chúa thay cho chúng ta. Hiểu rõ về vai trò của các Thiên Thần như thế, chúng ta phải biết bày tỏ lòng sùng kính, mến yêu và biết ơn các Ngài, và nhờ các Ngài giúp chúng ta cảm tạ Thiên Chúa Cha, là Đấng đã sai các Ngài đến vì lợi ích của nhân loại chúng ta !

Đức Hồng Y Jorge MEJÍA Nhà Lưu trữ và Thư viện của S.R.I.

(Città del Vaticano, Tòa Thánh)

Bình luận
error: Content is protected !!