Icon Collap
...
Trang chủ / Xin Chủ mùa gặt sai thợ gặt !

Xin Chủ mùa gặt sai thợ gặt !

Hôm nay Chúa Giêsu nói với chúng ta về sứ mạng tông đồ: “Anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về” – Và “Người chỉ định thêm bảy mươi hai người nữa và sai họ đi” (Lc 10:1); như thế có nghĩa là việc loan báo Tin Mừng là một nhiệm vụ “chỉ có thể được ủy thác cho một số ít” chuyên gia” (Đức Gioan Phaolô II): Tất cả chúng ta đều là những người được kêu gọi thực hiện nhiệm vụ loan báo Tin Mừng này, và tất cả chúng ta phải cảm thấy có trách nhiệm với nghĩa vụ ấy. Mọi người ở đâu, ở vị trí nào và trong hoàn cảnh nào cũng phải chu toàn sứ mạng tông đồ của mình, bởi vì vào ngày chúng ta được Rửa tội, chúng ta đã được nghe Chúa phán với từng người chúng ta rằng: “Con là Tư tế, là Ngôn sứ và Vương để của sự sống đời đời”! Ngày nay, hơn bao giờ hết, thế giới chúng ta cần chứng tá của các môn đệ Chúa Kitô.

Xin Chủ mùa gặt sai thợ gặt !
Lúa chín đầy đồng nhưng thợ gặt thì ít” (Lc 10:2): Cảm giác tích cực về sứ vụ này có lẽ rất là thú vị, thực tế là đoạn văn nói với chúng ta rằng “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít” thì chúng ta cần suy nghĩ và có những ngôn ngữ cho hợp với thời đại hôm nay, chúng ta nên nói theo những thuật ngữ hiện đại, vì xã hội của chúng ta rất thiếu hiểu biết về Chúa Giêsu Kitô và Giáo hội của Người, nên rất cần đến những sứ giả nói về Chúa cho họ. Một cái nhìn hy vọng về sứ mệnh này sẽ tạo ra sự lạc quan và đồng thời cũng có cả những ảo tưởng. Chúng ta đừng để mình bị khuất phục bởi sự bi quan và tuyệt vọng!

Trên thực tế, nhiệm vụ đang chờ đợi chúng ta vừa thú vị vừa khó khăn. Sứ mệnh của chúng ta, việc loan báo Sự Thật và Sự Sống, không thể và không được yêu cầu phải tuân thủ một cách ép buộc mà phải khuyến khích việc tuân thủ một cách tự do. Đức Thánh Cha nhắc nhở chúng ta rằng các ý tưởng được đề xuất chứ không phải bị áp đặt.
Bài đọc thêm: Lúa không đòng và quỷ câm !


Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép. Cũng đừng chào hỏi ai dọc đường…” (Lc 10:4): Sức mạnh duy nhất của nhà truyền giáo phải là Chúa Kitô. Và để Người lấp đầy toàn bộ cuộc sống của mình, nhà truyền giáo cần phải hoàn toàn giải thoát mình khỏi những gì không phải là Chúa Kitô. Sự nghèo khó trong Tin Mừng là điều kiện tuyệt vời cần có và đồng thời là chứng từ đáng tin cậy nhất mà vị tông đồ có thể đưa ra, ngoài sự kiện rằng điều duy nhất có thể giải phóng chúng ta là sự từ bỏ hoàn toàn này.

Nhà truyền giáo loan báo hòa bình. Ông là người mang lại hòa bình vì ông mang theo Chúa Kitô, “Hoàng tử hòa bình”. Đó là lý do tại sao khi “Vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói : ‘Bình an cho nhà này !’ Nếu ở đó, có ai đáng hưởng bình an, thì bình an của anh em sẽ ở lại với người ấy; bằng không thì bình an đó sẽ trở lại với anh em” (Lc 10:5-6). Thế giới của chúng ta, gia đình của chúng ta, bản thân chúng ta, rất cần Hòa bình. Nhiệm vụ của chúng ta là phải cấp bách và say mê đem Tin Mừng đến cho mọi người!
Bài đọc thêm: Sứ vụ trao bình an và chữa lành !

                                                                                                                  Cha Ignasi NAVARRI  Benet (La Seu d’Urgell, Lleida, Tây Ban Nha)

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!