Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy sẵn sàng đợi chủ về !

Hãy sẵn sàng đợi chủ về !

Hôm nay chúng ta phải chú ý đến những lời của Chúa Giê-su: “Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn. Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa, là mở ngay.” (Lc 12: 35-36). Thật vui mừng khi khám phá ra rằng mặc dù tôi tội lỗi và tầm thường, nhưng chính tôi sẽ được mở cửa cho Chúa khi Người gõ cửa! Và đúng vậy, vào lúc chết, chính tôi sẽ là người mở hoặc đóng cửa đời tôi cho Chúa, không ai có thể làm thay tôi được. “Chúng ta phải thuyết phục bản thân để luôn nhận biết rằng Thiên Chúa sẽ yêu cầu chúng ta tính toán không chỉ về hành động và lời nói của mình mà còn cả về cách chúng ta sử dụng thời gian của mình”. (Thánh Grégoire de Naziance).

Hãy sẵn sàng đợi chủ về !

Bài đọc thêm: Vi-rut cực độc
Đứng trước cửa nhà mình và mở rộng tầm mắt là một bài thuyết trình quan trọng và nằm trong tầm tay của tôi. Tôi không thể phân tâm được. Mất tập trung là quên mất mục tiêu, muốn lên thiên đàng nhưng không có quyết tâm hành động thì giống như thổi bong bóng xà phòng, không có ý chí quyết tâm để đánh giá. Đeo tạp dề có nghĩa là đang vào bếp chuẩn bị đến từng chi tiết cuối cùng. Cha tôi, một nông dân, nói rằng không thể gieo hạt trên đất chưa sẵn sàng; để gieo hạt giống tốt bạn phải đi qua cánh đồng và gieo hạt cẩn thận.

Hãy sẵn sàng đợi chủ về !

Bài đọc thêm: Hãy đến với Mẹ Mân Côi!
Người Ki-tô hữu không phải là một người bị đắm tàu ​​mà không có la bàn, anh ta biết mình từ đâu đến, sẽ đi đâu và biết cách để đến nơi; anh ta biết mục tiêu, anh ta biết phương tiện để đạt được điều đó, cũng như biết rõ những khó khăn để  thắng vượt và để đạt được điều mình mong muốn. Ghi nhớ điều này sẽ giúp chúng ta cảnh giác và mở cửa cho Chúa khi thời cơ đến. Lời kêu gọi cảnh giác và trách nhiệm thường được lặp đi lặp lại trong lời rao giảng của Chúa Giê-su vì hai lý do hiển nhiên: một là Chúa Giê-su yêu thương chúng ta và luôn “trông chừng” chúng ta, và hai là Đấng yêu thương không hề ngủ quên, bởi vì ma quỷ liên tục cám dỗ chúng ta! Ý nghĩ về thiên đàng hay hoả ngục không được làm chúng ta xao lãng khỏi những nghĩa vụ hàng ngày của mình, nhưng đó là một ý nghĩ bổ ích giúp chúng ta tỉnh táo để luôn biết sẵn sàng chờ đợi và hân hoan ca ngợi Chúa. “ Khi chủ về mà thấy những đầy tớ ấy đang tỉnh thức, thì thật là phúc cho họ. Thầy bảo thật anh em : chủ sẽ thắt lưng, đưa họ vào bàn ăn, và đến bên từng người mà phục vụ. Nếu canh hai hoặc canh ba ông chủ mới về, mà còn thấy họ tỉnh thức như vậy, thì thật là phúc cho họ !”(Luca 12,37-38). Lạy Chúa Giê-su, xin giúp con luôn biết sống trong sự mong đợi và tỉnh thức mỗi ngày với tình yêu để được hân hoan mở ngay cửa khi Chúa về đến!

Cha Miquel VENQUE To (Solsona, Lleida, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!