Icon Collap
...
Trang chủ / Sống trung tín trong mọi việc!

Sống trung tín trong mọi việc!

Hôm nay, Chúa Giêsu lại lên tiếng một cách đầy uy quyền: Người sử dụng cụm từ: “Thầy bảo cho anh em biết”, đây là những từ có một sức mạnh đặc biệt để truyền đạt cách vững vàng cho chúng ta một giáo lý mới: “Thiên Chúa muốn mọi người được cứu độ và được ơn nhận biết chân lý” (x. 1Tm 2,4). Chúa muốn chúng ta nên thánh và hôm nay Người chỉ cho chúng ta một số điều cần thiết để đạt được sự thánh thiện và sở hữu cái “chân chính”: tức là trung thành trong những điều nhỏ nhặt, chú tâm đến tính xác thực và không đánh mất sự thật rằng Thiên Chúa biết rõ lòng chúng ta!

Bài đọc thêm: Đền thờ của Thiên Chúa

Sự trung tín trong những điều nhỏ nhặt là điều nằm trong tầm tay của chúng ta. Những Ngày của chúng ta được quy định theo cái mà chúng ta gọi là “bình thường”: cùng một công việc, cùng một con người, cùng thực hành đạo đức, cùng một gia đình … Chính trong những thực tại bình thường này, chúng ta phải nhận ra mình là những con người trưởng thành trong sự thánh thiện. “Người trung tín trong việc nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn” (Lc 16,10). Mọi việc phải được hoàn thành tốt đẹp, đúng theo như ý định vững chắc,với mong muốn làm đẹp lòng Thiên Chúa là Cha chúng ta; và với khả năng thực hiện những điều từ tình yêu thương có giá trị to lớn, và đồng thời phải biết chuẩn bị cho mình biết đón nhận “điều chân thật”. Như Thánh Josemaria đã diễn tả điều này rất hay: “Bạn có thấy cách người ta xây dựng tòa dinh thự hoành tráng này không? – Một viên gạch, rồi viên gạch kia. Hàng ngàn. Nhưng từng viên một. -Và bao xi măng, từng bao một. Và đá cắt: ít, so với toàn bộ. -Và những mảnh sắt. – Và những công nhân làm việc, ngày này qua ngày khác, cùng một số giờ… Bạn có thấy cách họ xây dựng tòa nhà hùng vĩ ấy không? – Bằng những điều rất nhỏ nhặt! ».

Bài đọc thêm: Đãi tiệc mời người nghèo!

Phút Hồi Tâm mỗi tối sẽ giúp chúng ta sống với ý hướng ngay chính và không bao giờ quên rằng Chúa nhìn thấy mọi điều, ngay cả những ý nghĩ thầm kín nhất; đây là những điều mà chúng ta đã học từ sách giáo lý. Và điều quan trọng là trong mọi sự, chúng ta phải luôn tìm cách làm vui lòng Chúa – Cha của chúng ta, Đấng mà chúng ta phải phục vụ với tình yêu thương. Hãy ghi nhớ rằng: “ Không đầy tớ nào có thể làm tôi hai chủ: vì hoặc nó ghét chủ này và mến chủ kia; hoặc phục chủ này và khinh chủ nọ.”(Lc 16:13). Đừng bao giờ quên: “Chỉ một mình Thiên Chúa là Thiên Chúa”. ( ĐGH Bênêđíctô XVI)

Cha Joaquim FORTUNY Vizcarro (Cunit, Tarragona, Tây Ban Nha)
Truyền thông sinh viên Công giáo

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!