Icon Collap
...
Trang chủ / Sức mạnh của lòng tin !

Sức mạnh của lòng tin !

Hôm nay, anh mù Bartimê (x. Mc 10,46) cho chúng ta một bài học về đức tin, được thể hiện bằng sự đơn sơ thẳng thắn trước mặt Đức Kitô. Sẽ rất tốt cho chúng ta nếu thỉnh thoảng chúng ta lặp lại lời cầu xin của Bartimê “Lạy ông Giêsu, Con vua Đavít, xin dủ lòng thương tôi !”(Lc 18,37). Thật là hoàn toàn có ích cho tâm hồn chúng ta khi chúng ta cảm thấy thiếu thốn! Trên thực tế, chúng ta đang có, nhưng tiếc là chúng ta đã không nhận ra cho cặn kẽ những gì chúng ta đang có, nên … Tất nhiên khi nghĩ rằng mình thiếu thốn, là chúng ta có thể cho mình là kẻ ngốc. Nhưng Thánh Phaolô đã cảnh báo chúng ta: “Bạn có gì mà bạn đã không nhận lãnh? Nếu đã nhận lãnh, tại sao lại vênh vang như thể đã không nhận lãnh? (1Cor. 4,7).

Bài đọc thêm: Cứng tin để vững tin hơn!

suc-manh-cua-long-tin

Bartimê đã không xấu hổ khi tự cho mình là một kẻ thiếu thốn. Rất thường xuyên, xã hội, nền văn hóa mà chúng ta gọi là “đúng đắn về mặt chính trị”, muốn làm chúng ta im lặng: nhưng với Bartimê, họ đã không thành công. Bartimê đã không “khuất phục”. Ngay cả khi họ “ quát bảo anh ta hãy im lặng. Nhưng anh ta còn kêu to hơn: ‘Hỡi con vua Đavít, xin dủ lòng thương xót tôi!’ ”(Lc 19,39) Thật là kỳ diệu! Điều này khiến chúng ta phải nói: Cảm ơn Bartimê về tấm gương tốt đẹp của anh!

Và điều rất đáng được làm thì Bartimê đã làm, và Chúa Giêsu đã lắng nghe. Người luôn lắng nghe! Ngay cả giữa sự ồn ào mà một số người đang tạo ra xung quanh chúng ta. Niềm tin đơn giản của Bartimê – không cần cân nhắc – đã tước được vũ khí của Chúa Giêsu và xé lòng Người: “Chúa Giêsu dừng lại, truyền dẫn anh đến cùng Người. Khi anh đến gần bên Người, Người hỏi anh: “Anh muốn Ta làm gì cho anh?” (Lc 18, 40-41). Với đức tin như vậy, Chúa Giêsu không cần phải đánh đập quanh bụi rậm nữa mà người đã đi thẳng vào vấn đề !… Và Bartimê cũng vậy: “Lạy Ngài, xin cho tôi được xem thấy”(Lc 18,41) Chúa Giêsu đã đáp lời và thực hiện ngay điều Bartimê xin: “Đức tin của con đã cứu chữa con! ”. Trên thực tế, như Thánh Ambrôsiô đã nói “… đức tin, nếu mạnh mẽ, sẽ bảo vệ được cả ngôi nhà”,  nghĩa là: khi đã tin thì có thể làm bất cứ điều gì !

suc-manh-cua-long-tin

Chúa là tất cả, Người đã cho chúng ta tất cả. Vậy chúng ta có thể làm gì để đáp lại tấm lòng trời bể của Người ngoài việc dâng lên Người một câu trả lời đầy đức tin? Và sự đáp lại của đức tin này tương đương với việc cho phép chúng ta được “tìm thấy” từ Thiên Chúa – Đấng được thúc đẩy bởi tình yêu của Người như một người Cha – đã luôn tìm kiếm chúng ta. Thiên Chúa không áp đặt mình lên chúng ta, nhưng Người thường đi gần bên con cái Người: Chúng ta hãy học bài học của Bartimê… Và hãy giữ Người lại, đừng để Người vượt qua!

Bài đọc thêm: Có một lòng tin mạnh như thế!

Cha Antoni CAROL  Hostench

(Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!