Icon Collap
...
Trang chủ / Đánh lưới người như lưới cá !

Đánh lưới người như lưới cá !

Hôm nay là lễ Thánh Anrê, Tông đồ. Lễ này được các Kitô hữu Đông phương cử hành rất trọng thể! Anrê là một trong hai thanh niên đầu tiên gặp Chúa Giêsu bên bờ sông Giođan và đã trò chuyện rất lâu với Người: “Hai môn đệ nghe ông Gioan nói, liền đi theo Đức Giêsu. Đức Giêsu quay lại, thấy các ông đi theo mình, thì hỏi: ‘Các anh tìm gì thế?’ Họ đáp: ‘Thưa Rápbi (nghĩa là thưa Thầy), Thầy ở đâu?’ Người bảo họ: ‘Đến mà xem’. Họ đã đến xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy. Lúc đó vào khoảng giờ thứ mười.”. Ông Anrê, anh ông Simôn Phêrô, là một trong hai người đã nghe ông Gioan nói và đi theo Đức Giêsu. Trước hết, ông gặp em mình là ông Simôn và nói: “Chúng tôi đã gặp Đấng Mêsia” (nghĩa là Đấng Kitô). Rồi ông dẫn em mình đến gặp Đức Giêsu.”( Ga 2, 37-41).

Bài đọc thêm: Thánh André – Ngư phủ lành nghề!

danh-luoi-nguoi-nhu-luoi-ca

Ít lâu sau, Chúa Giêsu gọi hai anh em đánh cá này, và họ đã trở thành bạn của Người, như chúng ta đọc trong Tin Mừng hôm nay:““Các anh hãy đi theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá.” Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà theo Người.”(Mt 4:19-20). Trong cùng một làng với hai ông, còn có một cặp anh em khác là Giacôbê và Gioan, những người bạn đồng hành và là bạn của từ thuở ấu thơ của hai ông Anrê và Simon Phêrô, họ cũng là những ngư dân như hai ông. Chúa Giêsu cũng kêu gọi họ đi theo Người. Thật tuyệt vời khi thấy họ cũng đã bỏ lại tất cả và đi theo Người “ngay lập tức”! “Ngay lập tức” – một từ được sử dụng trong cả hai trường hợp! Và chúng ta hôm nay cũng thế, chúng ta không được nói với Chúa Giêsu: “ Dạ để sau này”, “sau này…”, “ còn bây giờ con có quá nhiều việc”!

danh-luoi-nguoi-nhu-luoi-ca

Đối với mỗi người chúng ta – đối với tất cả các Kitô hữu – Chúa Giêsu yêu cầu mỗi ngày chúng ta phải phục vụ Người với tất cả những gì chúng ta là và tất cả những gì chúng ta sở hữu – từ bỏ mọi thứ, không có gì của riêng mình – để sống với Người. Trong công việc và trong gia đình của chúng ta, nhiệm vụ của chúng ta là “những tay đánh lưới người”. Và “ những kẻ đánh lưới người” nghĩa là gì? Có một câu trả lời rất hay sẽ giúp cho chúng ta, đó là lời bình luận của Thánh Gioan Chrysostom, Vị cha và là tiến sĩ của Giáo hội này đã nhận xét rằng: “Anrê đã không biết làm thế nào để giải thích rõ ràng cho em trai Phêrô của mình về Chúa Giêsu là ai, và đó là lý do tại sao ông đã “đưa Phêrô đến với Chúa Giêsu – Đấng là Nguồn Ánh Sáng”!

Bài đọc thêm: Trở thành những kẻ lưới người!

danh-luoi-nguoi-nhu-luoi-ca

Là kẻ “đánh lưới người như lưới cá” có nghĩa là chúng ta hãy hết sức giúp đỡ cho những người xung quanh chúng ta, những người trong gia đình chúng ta, những người chúng ta gặp gỡ ngay tại những môi trường chúng ta làm việc và sinh hoạt…, để tất cả họ có thể gặp được Chúa Kitô, để tất cả họ có thể nhận biết Chúa chính là Nguồn Ánh Sáng và là Lẽ Sống của cuộc đời họ, chỉ có Chúa mới là Nguồn Ánh Sáng và là Lẽ Sống của toàn nhân loại!

Đức Cha Lluís CLAVELL – Giáo Sư Tiến sĩ – (Roma, Ý)

Bình luận
error: Content is protected !!