Icon Collap
...
Trang chủ / Luôn tỉnh thức và cầu nguyện!

Luôn tỉnh thức và cầu nguyện!

Hôm nay, ngày cuối cùng của Mùa Thường Niên, Chúa Giêsu cảnh báo rõ ràng cho chúng ta về số phận của thời đại chúng ta trên trái đất này. Nếu chúng ta cứ khăng khăng sống trong guồng quay hàng ngày của cuộc sống, ngày cuối cùng của cuộc đời chúng ta sẽ đến quá đột ngột, đến nỗi mù quáng vì thói háu ăn, mà chúng ta sẽ không nhận ra chính Chúa khi Người đến mang chúng ta đi, để đưa vào trong sự thân mật của Tình Yêu vô biên của Người! Trường hợp sẽ giống như những gì xảy ra với một đứa trẻ được nuôi dạy kém: nó quá bận rộn với những món đồ chơi “của mình” đến nỗi mất tập trung vào những điều chính yếu, cuối cùng nó quên mất tình yêu thương của cha mẹ và sự bầu bạn của bạn bè. Khi nhận ra điều đó, nó đã khóc khôn nguôi vì nỗi cô đơn bất ngờ của mình.

Bài đọc thêm: Hậu quả của các biện pháp tránh thai!

luon-tinh-thuc-va-cau-nguyen

Thuốc giải độc mà Chúa Giêsu đưa ra cho chúng ta cũng rất rõ ràng: “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn” (Lc 21:36). Hãy tỉnh thức và cầu nguyện. Đây chính là lời cảnh báo mà Người đã đưa ra cho các môn đệ vào đêm Người bị phản bội. Cầu nguyện có một yếu tố tiên tri tuyệt vời mà nó thường bị lãng quên khi được nói đến: nghĩa là khi cầu nguyện, chúng ta sẽ chuyển từ việc chỉ “nhìn thấy” vấn đề sang việc “nhìn thực sự” vào mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày của chúng ta trong những thực tại sâu sắc nhất của nó. Như Evagrio Pontico đã nói: “Thị giác là giác quan tốt nhất và cầu nguyện là đức tính thiêng liêng nhất”. Kinh điển tâm linh gọi đây là “tầm nhìn siêu nhiên”, nhìn bằng con mắt của Chúa. Hoặc, cũng có nghĩa là khi cầu nguyện, chúng ta có thể nhìn biết sự thật: về Thiên Chúa, về thế giới, về chính mình. Các nhà tiên tri không chỉ là những người “dự đoán những gì sắp xảy ra” mà họ còn giải thích hiện tại theo đúng giá trị, phạm vi và mật độ thực sự của nó. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của Chúa, họ cũng đã có thể mang lịch sử trở lại.

luon-tinh-thuc-va-cau-nguyen

Chúng ta thường than thở về tình trạng thế giới ngày nay – Chúng ta thường hay tự hỏi mình rằng: chúng ta đang đi về đâu? Hôm nay, ngày cuối cùng của Mùa Thường niên, cũng là ngày phải đưa ra những quyết định dứt khoát. Có lẽ đã đến lúc ai đó phải sẵn sàng đứng dậy sau cơn say của hiện tại và xắn tay áo vì một tương lai tốt đẹp hơn. Bạn có muốn trở thành người đó không? Vậy thì, hãy dũng cảm! Và Chúa sẽ chúc lành cho bạn!

Bài đọc thêm: Hãy sẵn sàng tỉnh thức!

Cha Antoni CAROL Hostench

(Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!