Icon Collap
...
Trang chủ / Tội lỗi của con đã được tha !

Tội lỗi của con đã được tha !

Hôm nay Chúa dạy dỗ chúng ta và đồng thời Người cũng chữa lành chúng ta. Hôm nay chúng ta cũng thấy Chúa dạy dỗ những người Pharisêu và các thầy dạy luật, những người vào thời của Người tự coi mình là người có văn hóa. Đôi khi, khi nghĩ về thời đại mà chúng ta đang sống, và qua những nghiên cứu lâu dài mà chúng ta đã thực hiện, chúng ta có khi cũng nghĩ rằng mình không còn nhiều điều phải học nữa. Lý luận này, không có gì siêu nhiên, đôi khi khiến chúng ta muốn bẻ cong, muốn biến đường lối của Thiên Chúa thành đường lối của mình chứ không phải là chân thành bước đi trong đường lối của Thiên Chúa.

Tội lỗi của con đã được tha !

Chúng ta thấy trong thái độ của những người mong muốn chữa lành cho một người bạn, họ quyết tâm đạt được điều mình thực sự mong muốn. Mong muốn của họ là “người bạn què của họ có thể bước đi” – mong muốn này tự nó không phải là xấu. Nhưng như thế là không đủ. Chúa muốn đạt được sự chữa lành tận trong sâu thẳm của tâm hồn chúng ta. Đây là lý do tại sao Người bắt đầu với những gì Người đến trong thế giới để làm, điều đó mang ý nghĩa chính của tên Người: Đấng Cứu Thế! Đấng cứu thế giới khỏi mọi tội lỗi!
Nguồn sâu nhất của mọi sự dữ nơi chúng ta là tội lỗi: “Tội lỗi của con đã được tha thứ!”(Lc 5:20). Thông thường, lời cầu nguyện hoặc sự quan tâm của chúng ta chỉ thuần tuý vật chất, nhưng Chúa biết điều chúng ta cần nhất. Cũng như ngày xưa, các văn phòng bác sĩ ngày nay cũng đầy rẫy người bệnh. Và giống như những người bệnh trong Tin Mừng hôm nay, chúng ta cũng thường gặp khó khăn khi đi đến nơi mà chúng ta sẽ được chữa lành hoàn toàn, nghĩa là đi gặp Chúa trong bí tích sám hối.
Bài đọc thêm: Với ơn Chúa tôi đã có thể tha thứ cho Cha tôi

Tội lỗi của con đã được tha !

Cuộc gặp gỡ chân thành với Chúa Giêsu Thương Xót là điểm thiết yếu trong đời sống của mỗi Kitô hữu chúng ta. Chính Chúa, Đấng giàu lòng thương xót, nhắc nhở chúng ta, trong Mùa Vọng này, rằng chúng ta rất cần sự tha thứ mà Người đang ban cho chúng ta với vòng tay rộng mở của Người, và chúng ta không được bỏ qua ơn trọng đại này. Đôi khi chúng ta cũng cần “tháo gỡ những viên gạch” đang ngăn cản chúng ta nhìn thấy Chúa. Chúng ta phải “gỡ bỏ những viên gạch” của những thành kiến, của những tiện nghi, của những mối quan tâm, của sự ngờ vực của tôi… Đó chính là những tấm chắn, là những trở ngại cho việc chúng ta nhìn thấy Người!
Bài đọc thêm: Tự do- tình yêu và cứu độ !

 

Cha Joan Carles MONTSERRAT  Pulido(Cerdanyola del Vallès, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!