Icon Collap
...
Trang chủ / Ai mạnh sức thì chiếm được !

Ai mạnh sức thì chiếm được !

Hôm nay Tin Mừng nói với chúng ta về Thánh Gioan Tẩy Giả, Tiền Hô của Đấng Messia, người đã đến dọn đường cho Chúa. Người sẽ đồng hành với chúng ta từ hôm nay cho đến ngày thứ mười sáu, ngày kết thúc phần đầu tiên của Mùa Vọng.

Thánh Gioan là một người kiên định, biết những khó khăn của chúng ta, ngài ý thức rằng chúng ta phải phấn đấu để hoàn thiện mình và trở nên thánh thiện, và đó là lý do tại sao Chúa Giêsu đã thốt lên: “Từ thời ông Gio-an Tẩy Giả cho đến bây giờ, Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được.” (Mt 11:12). “Bạo lực” là những người tự hành động chống lại những điều mà con người phải tôn trọng: – Tôi có biết rút lui để tin rằng Chúa yêu tôi không? Tôi có sẵn sàng hy sinh bản thân mình để được nhỏ bé? Và tôi có phấn đấu để có ý thức và sống như con của Thiên Chúa không?

Ai mạnh sức thì chiếm được !

Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu cũng đề cập đến những lời này của Chúa Giêsu, những lời nói lên điều gì đó có thể giúp chúng ta trong cuộc trò chuyện cá nhân và thân mật với Chúa Giêsu: “Chính là bạn, ôi Nghèo khó! sự hy sinh đầu tiên của tôi, tôi sẽ đi cùng bạn cho đến khi tôi chết. Tôi biết rằng một vận động viên khi đến sân vận động sẽ thoát khỏi mọi thứ để chạy. Hỡi phàm nhân, hãy thưởng thức nỗi thống khổ, buồn phiền và trái đắng của sự phù phiếm của bạn; hạnh phúc cho tôi, tôi sẽ có được bàn tay chiến thắng với sự nghèo khó của mình. – Thế thì phần tôi, tại sao tôi lại vẫn còn liên tục phàn nàn khi nhận thấy mình đang thiếu thứ mà tôi cho là cần thiết? Giá như tôi nhìn thấy mọi khía cạnh trong cuộc sống của mình rõ ràng như Bác sĩ nhìn thấy bệnh tình của bệnh nhân”!

Hôm nay, Chúa Giêsu cũng nói với chúng ta một cách kín ẩn: “Cho đến ông Gioan, tất cả các ngôn sứ cũng như Lề Luật đều đã nói tiên tri. Và nếu anh em muốn chấp nhận, thì ông Gioan chính là Êlia, người phải đến. Ai có tai thì nghe.” (Mt 11,13-15). Chúa  muốn nói với chúng ta điều gì?  Người muốn làm sáng tỏ cho chúng ta sự thật rằng Gioan thực sự là người đi trước Chúa, người đã thực hiện sứ mệnh của  Tiên tri Êlia , điều này rất phù hợp với niềm tin tồn tại vào thời điểm đó rằng tiên tri Êlia phải trở lại trước Đấng Messia.
Bài đọc thêm: Vào Nước Thiên Chúa khó biết bao !

Ai mạnh sức thì chiếm được !

Đức Thánh Cha Phanxicô đã chia sẻ cho chúng ta tâm tình của Ngài khi suy ngẫm về cuộc gặp gỡ của Elia với Chúa trên núi Khô-rép: “Cuộc gặp gỡ của Chúa với Êlia luôn gây ấn tượng với tôi. Chúa không ở trong mưa đá, cũng không trong mưa, cũng không trong bão tố…Chúa ở trong cơn gió nhẹ. Đây là âm nhạc của ngôn ngữ của Chúa. Khi chúng ta chuẩn bị đón mừng Lễ Giáng Sinh, chúng ta phải bắt chước Elia , phải biết lắng nghe để có thể nhận ra Người! ”.
Bài đọc thêm: Nước Trời của trẻ nhỏ

Cha Ignasi FABREGAT Torrents (Terrassa, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!