Icon Collap
...
Trang chủ / Người nhà của Đức Giê-su !

Người nhà của Đức Giê-su !

Hôm nay chúng ta chiêm ngưỡng Chúa Giêsu – trong một khung cảnh rất cụ thể và đồng thời cũng đầy gợi ý – được bao quanh bởi một đám đông dân làng của Người. Người thân của Chúa Giêsu từ Nazareth đến Capharnaum. Nhưng với số lượng người như thế, họ chỉ có thể đứng ở bên ngoài và nhờ người nhắn vào. Họ nói với Người: “Thưa Thầy, có mẹ và anh em chị em Thầy ở ngoài kia đang tìm Thầy!” (Mc 3:31).

Người nhà của Đức Giê-su !

Trong câu trả lời của Chúa Giêsu, như chúng ta sẽ thấy, không có lý do gì để những người thân của Người phật lòng. Chúa Giêsu đã rời bỏ họ để đi theo tiếng gọi của Thiên Chúa và giờ đây Người cho thấy rằng trong thâm tâm Người cũng đã tách mình ra khỏi họ. Không phải vì lạnh lùng hay coi thường mối quan hệ gia đình, mà vì Người hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa Cha của Người. Chúa Giêsu Kitô đích thân hoàn thành nơi chính Người những gì Người yêu cầu nơi các môn đệ của Người.
Bài đọc thêm: Tội phạm đến Chúa Thánh Thần

Thay vì gia đình trần thế, Chúa Giêsu đã chọn gia đình thiêng liêng. Người nhìn những người ngồi quanh Ngài và nói với họ: “Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mc 3:34-35). Trong những đoạn khác của Tin Mừng, Thánh Marcô mô tả những hình ảnh khác giống như thế này.

Người nhà của Đức Giê-su !

Phải chăng Chúa Giêsu muốn nói với chúng ta rằng chỉ những người chăm chú lắng nghe lời Người mới là cha mẹ của Người? KHÔNG! Cha mẹ của Người không chỉ là những người lắng nghe, mà là những người lắng nghe và làm theo ý muốn của Thiên Chúa: đó là anh chị em của Người, đó là mẹ của Người.
Bài đọc thêm: Vị linh mục “ôm” 6.000 thai nhi

Chúa Giêsu khuyến khích những người ngồi đó – và tất cả những người khác – hiệp thông với Người qua việc thực hiện ý muốn của Thiên Chúa. Nhưng đồng thời, chúng ta thấy trong lời nói của Người là lời khen ngợi Người dành cho Mẹ Người là Đức Maria, Đấng được chúc phúc mãi mãi vì đã tin tưởng!

Cha Josep GASSÓ Lécera (Ripollet, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!