Icon Collap
...
Trang chủ / Người giảng dạy có uy quyền !

Người giảng dạy có uy quyền !

Hôm nay, Chúa Kitô nói với chúng ta bằng một âm điệu xuyên thấu, nghị lực, vô cùng chắc chắn và đầy thẩm quyền của Người: “Câm đi, hãy xuất khỏi người này!” (Mc 1:25). Người nói điều đó với những thần dữ đang sống trong chúng ta, những thần dữ ấy không bao giờ để cho chúng ta được tự do, như ý định mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta khi tạo ra chúng ta và muốn cho chúng ta được hưởng!

Người giảng dạy có uy quyềnBài đọc thêm: Sửng sốt khi nghe Đức Giê-su giảng !

Có thể bạn đã nhận thấy rằng quy luật đầu tiên mà các vị sáng lập dòng tu đặt ra trong đời sống cộng đoàn là sự im lặng: trong một ngôi nhà mà người ta phải cầu nguyện, sự im lặng và chiêm niệm phải ngự trị. Tục ngữ có câu: “Cái Tốt không ồn ào, và ồn ào thì không tốt”. Đây là lý do tại sao Chúa Kitô ra lệnh cho thần dữ phải im lặng, vì nó buộc phải đầu hàng trước Đấng là Ngôi Lời, Đấng “đã trở nên xác phàm và cư ngụ giữa chúng ta”! (Ga 1,14).

Nhưng chắc chắn rằng trong chúng ta vẫn còn những cái ồn ào, luôn còn cái cảm giác tự cho mình là quan trọng, cảm giác ấy có thể đang hòa lẫn với lòng ngưỡng mộ mà chúng ta có đối với Chúa, đến mức chúng ta nghĩ đến điều mà Thánh Augustinô đã nói trong lời thú tội của chính ngài: “Lạy Chúa, xin cho con được trong sạch, nhưng không phải là ngay bây giờ…”.  Bởi vì sự cám dỗ rất mạnh mẽ đó là sự trì hoãn, chúng ta sẽ hoán cải, nhưng để sau này đã, vì bây giờ nó chưa phù hợp với kế hoạch cá nhân của chúng ta!

Lời kêu gọi bước theo Chúa Giêsu Kitô mà không nhượng bộ là: Ngay Bây Giờ và Ở Đây, để Vương quốc của Người, vốn gặp khó khăn trong việc tìm đường đi giữa chúng ta, trở nên khả thi. Chúa biết sự hâm hẩm của chúng ta, Người biết rằng chúng ta không cố gắng đủ để bước theo Tin Mừng ; chúng ta luôn muốn trì hoãn, luôn muốn đi đường này hướng kia, luôn muốn chùn bước và không thích vội vã!

Người giảng dạy có uy quyền !Bài đọc thêm: Bước theo Đức Giê-su !

Cái ác không thể cùng tồn tại với cái thiện. Đời sống thánh khiết không cho phép phạm tội. Chúa Giêsu Kitô đã phán: “Không ai có thể phục vụ hai chủ ; vì nếu không, nó sẽ ghét chủ này và yêu chủ  kia” (Mt, 6:24) . Chúng ta hãy nương náu dưới bóng thánh giá Chúa, để bóng của cây thánh giá ấy chiếu xuống cuộc đời chúng ta, và xin Người an ủi chúng ta, làm cho chúng ta hiểu được lý do tồn tại của chúng ta và ban cho chúng ta một cuộc sống xứng đáng là Con Thiên Chúa.

Và chúng ta hãy để cho lời khuyên bảo của Đức Thánh Cha Phanxicô thấm nhập vào tận tâm trí của chúng ta: “Tôi yêu cầu bạn tiếp xúc hàng ngày với Tin Mừng. Đọc một đoạn Tin Mừng mỗi ngày. Chính sức mạnh của Lời Chúa sẽ thay đổi chúng ta, sẽ cải biến chúng ta. Và chắc chắn chúng ta sẽ thay đổi cuộc sống, thay đổi trái tim của chúng ta!”

Cha Jordi CASTELLET Sala (Vic, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!