Icon Collap
...
Trang chủ / Người ta thích lợn hơn người !

Người ta thích lợn hơn người !

Hôm nay, chúng ta khám phá ra một đoạn Tin Mừng sẽ khiến nhiều người mỉm cười. Có điều gì đó hài hước khi tưởng tượng cảnh hai nghìn con lợn lao xuống biển và chết ngộp dưới đó. Nhưng những người chăn lợn không đánh giá cao sự hài hước của tình huống này, mà họ lại trở nên rất tức giận và yêu cầu Chúa Giêsu rời khỏi lãnh thổ của họ.

Người ta thích lợn hơn người !Bài đọc thêm: Cuộc chiến nghiệt ngã muôn thuở !

Thực sự theo cách nói của con người, thì tình huống vừa xảy ra có vẻ hợp lý, tuy nhiên, thái độ này vẫn thực sự đáng chê trách: người ta thích giữ những con lợn của mình hơn là nhìn thấy người bị quỷ ám được chữa khỏi. Đúng hơn là chúng ta đã quý trọng của cải vật chất mang lại cho chúng ta tiền bạc và hạnh phúc hơn là giúp cho một người có cuộc sống xứng đáng; nhất là người ấy không có liên hệ gì đến chúng ta, một người không phải là “người trong ‘Nhóm’của chúng ta”, mặc cho anh ta “suốt đêm ngày, cứ ở trong đám mồ mả, trên núi đồi, tru tréo và lấy đá rạch mình.” (Mc 5:5)!

Chúng ta cũng thường có nguy cơ trở nên gắn bó với những gì là của mình và tuyệt vọng khi đánh mất nó. Ví dụ, người nông dân tuyệt vọng khi mất mùa thu hoạch, ngay cả khi nó được đảm bảo; và người đầu cơ trên thị trường chứng khoán cũng dễ tuyệt vọng khi cổ phiếu của anh ta mất đi một phần giá trị. Trong khi đó, rất ít người biết nhận ra, và cũng chẳng hề mất hy vọng khi nhìn thấy những cảnh đói khát và bấp bênh của rất nhiều người, ngay cả khi những người sống chỉ cách nhà họ một quãng ngắn!

Phần Chúa Giêsu, Người luôn đặt con người lên hàng đầu, thậm chí trước cả luật pháp và quyền lực của thời đại của Người. Còn chúng ta, chúng ta cũng chẳng hơn gì những người dân làng trong Tin Mừng, chúng ta thường chỉ nghĩ về bản thân và những gì chúng ta tin rằng sẽ nó sẽ đem hạnh phúc đến cho chúng ta, mặc dù chúng ta đã hiểu rất rõ rằng sự ích kỷ không bao giờ mang lại hạnh phúc. Như Đức Giám mục người Brazil, Helder Camara đã nói, “sự ích kỷ là nguồn gốc không thể sai lầm của sự bất hạnh cho bản thân và những người xung quanh chúng ta”.

Người ta thích lợn hơn người !Nhi !Bài đọc thêm: Sứ mạng của người tín hữu !

Chúng ta hãy lắng nghe lời khuyên dạy của Đức Thánh Cha Phanxicô: ​“Người Kitô hữu là người mang trong mình một ước muốn sâu sắc: ước muốn được gặp Chúa bên cạnh anh em mình… Đây chính là điều làm chúng ta hạnh phúc!”.

Cha Ramon Octavi SÁNCHEZ  Valero (Viladecans, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!