Icon Collap
...
Trang chủ / Sứ mạng vô cùng cao cả !

Sứ mạng vô cùng cao cả !

Hôm nay Tin Mừng kể về sứ mệnh tông đồ đầu tiên. Chúa Kitô sai Nhóm Mười Hai đi rao giảng, chữa lành bệnh nhân và dọn đường cho ơn cứu độ cuối cùng. Đây là sứ mệnh của Giáo hội và của mọi Kitô hữu. Công đồng Vatican II khẳng định rằng “bản thân ơn gọi Kitô hữu bao hàm ơn gọi tông đồ. Không có thành viên nào có vai trò thụ động. Và ai không trông nom sự phát triển của thân xác, vì lý do này, sẽ trở nên vô dụng đối với toàn thể Giáo Hội cũng như đối với chính mình”.

Bài đọc thêm: Tuổi trẻ trong vòng vây của cơn cám dỗ

Thế giới hiện tại cần một “sự bổ sung của tâm hồn” để tái sinh – như Gustave Thibon đã nói-. Chỉ có Chúa Kitô, với giáo lý của Người, mới là phương thuốc chữa lành bệnh tật cho người đó. Thế giới đang trải qua những cuộc khủng hoảng. Đó không chỉ là một cuộc khủng hoảng đạo đức cục bộ hay các giá trị con người: đó là một cuộc khủng hoảng tổng thể. Thuật ngữ chính xác nhất để định nghĩa nó là “khủng hoảng tâm hồn”.

Các Kitô hữu, với ân sủng và giáo lý của Chúa Giêsu, thấy mình ở giữa các cơ cấu trần thế để làm sinh động chúng và sắp đặt chúng cho Đấng Tạo Hóa: “ “Xin cho thế giới, qua lời rao giảng của Giáo hội, bằng cách lắng nghe mà tin, bằng cách tin mà có thể hy vọng, và bằng hy vọng mà có thể yêu thương” (Thánh Augustinô). Người Kitô hữu không thể thoát khỏi thế giới này. Bernanos đã viết như vậy: “Ngài đã ném chúng con vào giữa đống bột, vào giữa đám đông như một nắm men; chúng con sẽ từng bước chinh phục lại vũ trụ mà tội lỗi đã lấy đi khỏi chúng con; Lạy Chúa, chúng con sẽ trả lại nó cho Ngài như chúng con đã nhận được vào buổi sáng đầu tiên của thế giới, tất cả đều trật tự và thánh thiện.”

Bài đọc thêm: Hãy yêu thương kẻ thù!

Một trong những bí quyết là yêu thương thế giới bằng cả tâm hồn và sống với tình yêu sứ mệnh được Chúa Kitô ủy thác cho các Tông đồ cũng như cho tất cả chúng ta. Như Thánh Josemaria đã nói: “Việc Tông đồ là tình yêu Thiên Chúa tràn đầy, và việc hiến thân cho người khác (…). Và ước muốn Tông đồ là biểu hiện chính xác, đầy đủ và cần thiết của đời sống nội tâm.” Đây phải là chứng tá hàng ngày của chúng ta giữa loài người và xuyên suốt thời gian.

Chúng ta phải làm sống lại trong mình cảm giác bị thôi thúc của Thánh Phaolô, người đã thốt lên: ‘Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng!’ (1Cor 9:16). Niềm đam mê này sẽ khơi dậy trong Giáo hội một hành động truyền giáo mới, không thể ủy thác cho một số “chuyên gia”, nhưng cuối cùng sẽ liên quan đến trách nhiệm của tất cả các thành phần Dân Chúa”. (Thánh Gioan Phaolô II).

Cha Josep VALL Mundó (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!