Icon Collap
...
Trang chủ / Quyền năng chữa lành vĩ đại !

Quyền năng chữa lành vĩ đại !

Trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy “quyền năng tiếp xúc” với con người của Chúa Giêsu thật tuyệt vời : “Người đi tới đâu, vào làng mạc, thành thị hay thôn xóm nào, người ta cũng đặt kẻ ốm đau ở ngoài đường ngoài chợ, và xin Người cho họ ít là được chạm đến tua áo choàng của Người ; và bất cứ ai chạm đến, thì đều được khỏi.” (Mc 6, 56).  Sự đụng chạm thân thể dù nhỏ nhất cũng có thể mang lại phép lạ cho những ai đến gần Đấng Kitô bằng đức tin. Sức mạnh chữa lành của Người tràn ngập từ trái tim yêu thương và thậm chí còn lan đến cả quần áo của Người. Cả hai – khả năng và mong muốn chữa lành hoàn toàn – đều dồi dào và dễ dàng tiếp cận.

Ách và gánh của Thiên Chúa !Bài đọc thêm: Nhà trừ quỷ và chữa lành !

Đoạn Tin Mừng này có thể giúp chúng ta suy niệm về cách chúng ta đón nhận Chúa khi rước lễ. Được chạm vào Mình Thánh Chúa, chúng ta có tin chắc rằng sự tiếp xúc này có thể mang lại điều kỳ diệu cho cuộc sống của chúng ta không? Được rước Người vào lòng, chúng ta còn được phúc nhiều hơn là chạm vào “viền áo của Người”: chúng ta thực sự đón nhận Mình Thánh Chúa Kitô vào trong thân xác mình. Không chỉ đơn thuần chữa lành những bệnh tật thể xác, việc Rước lễ còn chữa lành tâm hồn chúng ta và bảo đảm cho chúng ta được tham gia vào chính sự sống của Thiên Chúa. Do đó, Thánh Inhatiô thành Antiokia đã nhìn thấy trong Bí tích Thánh Thể một “phương thuốc trường sinh bất tử và thuốc giải độc chống lại cái chết, cung cấp những gì chúng ta phải trải nghiệm đời đời nơi Chúa Giêsu Kitô”.

Lợi ích của “phương thuốc trường sinh bất tử” này bao gồm việc được chữa lành mọi thứ ngăn cách chúng ta với Thiên Chúa và những người khác. Do đó, được Chúa Kitô chữa lành trong Bí tích Thánh Thể, bao hàm việc vượt qua sự thu mình vào chính mình. Như Đức Bênêđíctô XVI dạy: “Hấp thụ – Ăn dưỡng Chúa Kitô là cách để chúng ta không thờ ơ với số phận của anh em chúng ta (…). Do đó, linh đạo Thánh Thể là liều thuốc giải độc đích thực chống lại chủ nghĩa cá nhân và tính ích kỷ thường là đặc điểm của cuộc sống hằng ngày, nó đưa đến việc tái khám phá tính nhưng không, tính trung tâm của các mối quan hệ, bắt đầu từ gia đình, với sự quan tâm đặc biệt đến việc xoa dịu vết thương của những người bị chia rẽ.

Giống như những người được chữa lành bệnh tật nhờ chạm vào áo Người, chúng ta cũng sẽ được chữa lành khỏi tính ích kỷ và cô lập của mình bằng cách đón nhận Chúa trong đức tin.

Lý thuyết và thực hành !Bài đọc thêm: Năng quyền chữa lành mọi bệnh !

“Chính Chúa Kitô là tất cả đối với chúng ta. Nếu bạn bị áp bức bởi sự bất công, thì Người là sự công bình; nếu bạn cần giúp đỡ, Người là sức mạnh; nếu bạn sợ chết thì Người là sự sống, nếu bạn mong muốn thiên đàng thì Người chính là đường đi; nếu bạn ở trong bóng tối, thì Người chính là ánh sáng” (Thánh Ambrose thành Milan).

Cha John GRIECO (Chicago, Hoa Kỳ)

Bình luận
error: Content is protected !!