Icon Collap
...
Trang chủ / Ông ấy làm việc gì cũng tốt !

Ông ấy làm việc gì cũng tốt !

Hôm nay, Tin Mừng trình bày cho chúng ta một phép lạ của Chúa Giêsu: Người đã phục hồi thính giác và làm cho người câm điếc được nói rõ. Dân chúng kinh ngạc và nói với nhau : “Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả” (Mc 7:37).

Ông ấy làm việc gì cũng tốt !Bài đọc thêm: “Không có việc gì là Chúa không làm được hãy tin ở Ngài”

Đây là tiểu sử của Chúa Giêsu do những người đương thời thực hiện. Một tiểu sử ngắn gọn và đầy đủ. Chúa Giêsu là ai? Người là Đấng đã làm mọi việc một cách đáng ngưỡng mộ. Theo nghĩa kép của từ này : ai và như thế nào, về bản chất và cách thức. Người là người chỉ làm những điều tốt và là người làm tốt những gì mình đã làm, một cách hoàn hảo, trọn vẹn. Chúa Giêsu là người làm mọi việc một cách đáng ngưỡng mộ, vì Người chỉ làm việc lành và vì Người hoàn thành việc mình làm. Chúa không giao việc gì đã hoàn thành một nửa và Người không bỏ việc gì sang một bên để hoàn thành sau.

Bạn cũng hãy cố gắng chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ : cầu nguyện, tiếp xúc với người khác, kể cả cha mẹ, họ hàng và những công việc, tông đồ…, siêng năng đào tạo bản thân về mặt thiêng liêng và nghề nghiệp; vân vân. Hãy đòi hỏi ở bản thân và theo một cách nhẹ nhàng hơn đối với những người phụ thuộc vào bạn. Đừng chấp nhận mọi việc được thực hiện nửa chừng. Điều này không làm hài lòng Chúa và cũng làm phiền lòng người khác. Đừng chọn thái độ này chỉ để tạo ấn tượng tốt, hoặc vì thái độ này có lợi nhất, kể cả cho con người, mà vì Chúa không thích những hành động xấu cũng như những việc “tốt” được thực hiện kém. Kinh Thánh khẳng định : “công việc của Ngài thật hoàn hảo” (Đnl 32:4). Và Chúa, qua ông Môsê, tuyên bố với dân Israel : “Các ngươi không được dâng lễ vật có tì vết, vì nó sẽ không được chấp nhận” (Lv 22,20). Vì vậy hãy cầu xin sự giúp đỡ từ mẫu của Đức Trinh Nữ Maria. Giống như Chúa Giêsu, Mẹ đã làm mọi việc một cách đáng ngưỡng mộ.

Thánh Josemaría cho chúng ta bí quyết thành công : “Hãy làm những gì bạn phải làm và chuyên tâm vào những gì bạn làm”. Đây có phải là cách bạn hành động không?

Ông ấy làm việc gì cũng tốt !Bài đọc thêm: Tâm thức khi đến với Chúa !

Cha Joan MARQUÉS Suriñach (Vilamarí, Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!