Icon Collap
...
Trang chủ / Cuộc phán xét cuối cùng.

Cuộc phán xét cuối cùng.

Hôm nay chúng ta được nhắc nhở về cuộc phán xét cuối cùng: “Khi Con Người đến trong vinh quang của Người, có tất cả các thiên sứ theo hầu, bấy giờ Người sẽ ngự lên ngai vinh hiển của Người. Các dân thiên hạ sẽ được tập hợp trước mặt Người, và Người sẽ tách biệt họ với nhau, như mục tử tách biệt chiên với dê.”(Mt 25:31- 32), và chúng ta được nhắc nhở rằng việc cho ăn, cho uống, cho ai mặc…tất cả đều trở thành những hành động yêu thương đối với một Kitô hữu, khi qua những người họ giúp đỡ ấy, họ nhìn thấy Chúa Kitô.

Thứ Hai Tuần I Mùa ChayBài đọc thêm: Người trẻ với người vô gia cư.

Thánh Gioan Thánh Giá nói với chúng ta: “Vào buổi tối của cuộc đời, bạn sẽ bị phán xét về tình yêu”. Hãy học cách yêu mến Thiên Chúa như Người muốn được yêu và tách mình ra khỏi chính mình. Khi chúng ta không làm điều mà chúng ta nên làm, tức là đặt mình vào việc phục vụ những con cái khác của Thiên Chúa, là anh em của chúng ta, thì có nghĩa là chúng ta đã lơ là, rời bỏ Chúa Kitô mà không có những cử chỉ yêu thương cho xứng đáng, là chúng ta đã phạm vào tội thiếu sót.

Công đồng Vatican II, trong Gaudium et spes (Vui mừng và hy vọng), khi giải thích những đòi hỏi của đức bác ái Kitô giáo, vốn mang lại ý nghĩa cho thuật ngữ trợ giúp xã hội, đã nói với chúng ta: “Đặc biệt trong thời đại chúng ta, chúng ta có nhiệm vụ cấp thiết phải trở thành người thân cận của bất kỳ ai có vấn đề và cần đến chúng ta, nếu người ấy bày tỏ với chúng ta, hãy tích cực phục vụ họ : dù đó là ông già bị mọi người bỏ rơi, hay người lao động nước ngoài này, bị khinh thường vô cớ, hay cuộc lưu đày này, hay đứa trẻ sinh ra từ một cuộc hôn nhân ngoài giá thú đã phải chịu đựng một cách bất công sức nặng của lỗi lầm mà đương sự không phạm phải, hoặc của người đói khát này đang thách thức lương tâm chúng ta bằng cách nhắc nhở chúng ta về lời Chúa: “Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy.”(Mt 25:40).

Chúng ta hãy nhớ rằng Chúa Kitô sống trong mỗi Kitô hữu… Chính Người đã nói với chúng ta: “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28:20).

Thứ Hai Tuần I Mùa Chay

Công đồng Lateranô IV định nghĩa cuộc phán xét cuối cùng là một chân lý đức tin: “Người sẽ đến vào cuối thế kỷ để phán xét kẻ sống và kẻ chết, cả kẻ bị phế truất cũng như kẻ được chọn, mỗi người sẽ sống lại với thân xác của chính mình, để nhận, tùy theo công trạng của mình, tốt hay xấu: bị quở trách, bị trừng phạt đời đời với ma quỷ; người được chọn hưởng vinh quang đời đời với Chúa Giêsu Kitô.
Bài đọc thêm: Hậu quả của các biện pháp tránh thai.

Chúng ta hãy xin Đức Trinh Nữ Maria giúp đỡ chúng ta, để chúng ta biết hết lòng phục vụ Con của Mẹ qua anh em của chúng ta!

Cha Joaquim MONRÓS Guitart (Tarragona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!