Icon Collap
...
Trang chủ / Chỉ có một Cha, một Thầy

Chỉ có một Cha, một Thầy

Ngày nay hơn bao giờ hết, chúng ta phải làm việc để cứu rỗi cá nhân và cộng đồng, bởi vì, như Thánh Phaolô nói với chúng ta, với lòng tôn trọng và xác tín: “đây là thời Thiên Chúa thi ân, đây là ngày Thiên Chúa cứu độ ”(2Co 6:2). Mùa Chay là một cơ hội thiêng liêng được Chúa Cha ban cho, để với thái độ hoán cải sâu sắc, chúng ta có thể làm sống lại những giá trị cá nhân, nhận ra những lỗi lầm và ăn năn tội lỗi, để biến đổi cuộc đời chúng ta nhờ Ơn Chúa qua những hoạt động của Chúa Thánh Thần trong một cuộc sống trọn vẹn và trưởng thành hơn.

Chỉ có một Cha một Thầy

Để thích ứng cách cư xử của chúng ta với cách cư xử của Chúa Giêsu, điều cơ bản là phải có một cử chỉ khiêm tốn, như khi Đức Bênêđíctô XVI nói với chúng ta: “Tôi nhận ra chính mình là ai, một thụ tạo mỏng manh, được tạo thành từ đất và được định mệnh trở về đất, nhưng cũng được làm theo hình ảnh của Thiên Chúa và dành cho Người.
Bài đọc thêm: Đức Giê-su lá đích điểm

Vào thời Chúa Giêsu, có rất nhiều “hình mẫu” về cầu nguyện và hành động để được người ta nhìn thấy, để được tôn kính: những nhân vật tưởng tượng thuần túy, cứng nhắc, những người không thể khuyến khích sự phát triển và trưởng thành của những người lân cận mình. Thái độ và hành vi của họ không hề chỉ ra con đường dẫn đến Thiên Chúa, vì thế Chúa Giêsu đã nhắc bảo chúng ta: “Các kinh sư và các người Pha-ri-sêu ngồi trên toà ông Mô-sê mà giảng dạy. Vậy, tất cả những gì họ nói, anh em hãy làm, hãy giữ, còn những việc họ làm, thì đừng có làm theo, vì họ nói mà không làm”. (Mt 23: 2-3)

Chỉ có một Cha một Thầy

Bài đọc thêm: Nỗi sợ và sự chữa lành
Xã hội hiện nay cũng đặt ra cho chúng ta vô số kiểu mẫu thái độ khác nhau, dẫn chúng ta đến lối sống chóng mặt, điên cuồng, làm suy yếu các giác quan siêu việt thiêng liêng. Chúng ta đừng để những gì phục vụ như một tài liệu tham khảo đầy sai lầm này làm chúng ta đánh mất Vị Thầy đích thực của chúng ta : “Chỉ có một Thầy; Chỉ có một Cha là Cha trên trời; Chỉ có một vị chỉ đạo, là Đấng Kitô.” (Mt 23,8.9.10).

Chúng ta hãy tận dụng Mùa Chay để củng cố niềm xác tín của mình với tư cách là môn đệ của Chúa Giêsu Kitô. Chúng ta hãy tìm cách có được những giây phút thiêng liêng của sa mạc, nơi chúng ta tìm thấy chính mình, với mẫu mực và Thầy đích thực. Và khi đối mặt với những tình huống cụ thể mà chúng ta thường không biết phải phản ứng thế nào, thì chúng ta có thể tự hỏi: Chúa Giêsu sẽ nghĩ gì về điều đó? Chúa Giêsu sẽ hành động thế nào?

Cha Gerardo GÓMEZ  (Merlo, Buenos Aires, Argentina)

Bình luận
error: Content is protected !!