Icon Collap
...
Trang chủ / Thiên Chúa quá yêu thế gian !

Thiên Chúa quá yêu thế gian !

Hôm nay phụng vụ mang đến cho chúng ta trước hương thơm của niềm vui Phục Sinh. Lễ phục phụng vụ có màu hồng. Đó là Chúa Nhật “lætare” mời gọi chúng ta đến với niềm vui bình an như lời của bài ca Nhập Lễ : “ Mừng vui lên, Giê-ru-sa-lem hỡi !Tề tựu cả về đây,hỡi những ai hằng mến yêu thành ! Các bạn đang sầu khổ, nào hớn hở reo mừng và hân hoan tận hưởng nguồn an ủi chứa chan”.Chúa muốn chúng ta được hạnh phúc. Tâm lý cơ bản nhất cho chúng ta biết rằng một người không hạnh phúc thì cuối cùng sẽ bệnh tật về thể xác và tinh thần. Nghĩa là, niềm vui của chúng ta phải là niềm vui có nền tảng tốt, nó phải là biểu hiện của sự bình yên của một cuộc sống có ý nghĩa. Nếu không, niềm vui sẽ thoái hóa và trở nên hời hợt và ngu ngốc. Thánh Têrêxa  đã phân biệt chúng một cách đúng đắn giữa “niềm vui thánh thiện” và “niềm vui điên cuồng”. Cuối cùng là một niềm vui bên ngoài thì  kéo dài rất ít và  luôn để lại cho chúng ta vị đắng cay của nó.

Mùa Chay là những ngày đòi hỏi nỗ lực tinh thần cho đời sống đức tin. Nhưng đây cũng là những thời điểm thú vị. Một cách nào đó, chúng ta trải nghiệm cuộc lưu đày khỏi Babylon, cuộc lưu đày được thánh vịnh ca ngợi. Chúng ta cũng có thể sống một kinh nghiệm lưu đày: “Bờ sông Babylon, ta ra ngồi nức nở mà tưởng nhớ Sion ”(Tv 136:1). Những khó khăn bên ngoài, và trên hết là tội lỗi, có thể đưa chúng ta đến bờ sông Babylon. Nhưng bất chấp tất cả, vẫn có lý do để duy trì niềm hy vọng, và Thiên Chúa tiếp tục nói với chúng ta: “Lưỡi xướng ca sẽ dính với hàm, nếu ta không hoài niệm, không còn lấy Giê-ru-sa-lem làm niềm vui tuyệt đỉnh của tâm hồn.” (Tv 136:6).

Bài đọc thêm: Thiên chúa dẫn chúng ta đi qua sa mạc đến tự do

Thien-Chua-qua-yeu-the-gian

Niềm vui đích thực tràn ngập cuộc sống của chúng ta không phải là kết quả của những nỗ lực cá nhân của chúng ta. Thánh Phaolô nhắc nhở chúng ta: nó không đến từ chúng ta, nó là một món quà từ Thiên Chúa: “ Chính do ân sủng và nhờ lòng tin mà anh em được cứu độ : đây không phải bởi sức anh em, mà là một ân huệ của Thiên Chúa ; cũng không phải bởi việc anh em làm, để không ai có thể hãnh diện. Thật thế, chúng ta là tác phẩm của Thiên Chúa, chúng ta được dựng nên trong Đức Kitô Giêsu, để sống mà thực hiện công trình tốt đẹp Thiên Chúa đã chuẩn bị cho chúng ta.(Eph. 2, 8-10).

Thien-Chua-qua-yeu-the-gian

Bài đọc thêm: khuôn mẫu tình yêu đích thực

Hãy để Thiên Chúa yêu thương chúng ta và hãy đáp lại tình yêu của Người, và niềm vui của chúng ta sẽ rất lớn lao cả trong cuộc sống lẫn trong Lễ Vượt Qua sắp tới. Chúng ta đừng quên để mình được Thiên Chúa chạm vào và biến đổi bằng cách xưng tội, chuẩn bị cho đời sống thiêng liêng thật tốt lành để đón mừng Lễ Chúa Phục Sinh.

Cha Joan Ant. Mateo Garcia (Tramp, Lleida, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!