Icon Collap
...
Trang chủ / Anh có muốn khỏi bệnh không ?

Anh có muốn khỏi bệnh không ?

Hôm nay Thánh Gioan nói với chúng ta về khung cảnh ở hồ nước Bết-da-tha. Đúng hơn, nó giống như phòng chờ của một bệnh viện dành cho các nạn nhân chấn thương: “Hồ này có năm hành lang. Nhiều người đau ốm, đui mù, què quặt, bất toại nằm la liệt.”(Ga 5:3). Và Chúa Giêsu đã đến đó.

Thật tuyệt vời! Chúng ta luôn tìm thấy Chúa Giêsu ở giữa các vấn đề. Nơi nào có khả năng “giải phóng”, làm cho ai đó hạnh phúc, thì Người có ở đấy. Trong khi đó, những người Pharisêu thì chỉ nghĩ đến ngày Sa-bát. Đức tin xấu của họ đã giết chết tinh thần. Cơn thịnh nộ của tội lỗi nhỏ xuống từ mắt họ. Không có ai điếc hơn người không muốn nghe!

Anh có muốn khỏi bệnh không ?

Bài đọc thêm: Ta muốn anh khỏi bệnh !

Nhân vật chính của phép lạ đã bị bệnh suốt ba mươi tám năm.“ Anh có muốn khỏi bệnh không ?”(Ga 5:6), Chúa Giêsu đã hỏi anh ta như vậy. Đã lâu anh này phải vật lộn trong khoảng trống, vì chưa gặp được Chúa Giêsu. Nhưng bây giờ anh đã tìm thấy Người. Năm hành lang của hồ nước Bết-da-tha như đang vang lên khi nghe thấy tiếng của Thầy: “Anh hãy trỗi dậy, vác chõng mà đi !” (Ga 5:8). Vấn đề đã được giải quyết trong một khoảnh khắc.

Tiếng nói của Chúa Kitô là tiếng nói của Thiên Chúa. Mọi thứ đều mới mẻ nơi người bệnh cằn cỗi vì tê liệt, kiệt sức đầy chán nản này. Sau này, Thánh Gioan Chrysostom sẽ cho chúng ta biết rằng tại hồ nước Bết-da-tha, những bệnh tật về thể xác đã được chữa lành, và rằng nhờ Bí tích Rửa tội, những bệnh tật của tâm hồn sẽ được chữa lành. Ở hồ nước Bết-da-tha, thỉnh thoảng mới có một bệnh nhân được chữa lành. Còn trong Bí tích Rửa tội, nó là mãi mãi và cho tất cả. Trong cả hai trường hợp, quyền năng của Chúa đều được thể hiện qua nước!

Chẳng phải người bị liệt phải bất lực ngay trên bờ hồ, ở bên mép nước khiến bạn nghĩ đến trải nghiệm về sự bất lực của chính chúng ta trong việc làm điều tốt đó sao? Làm thế nào chúng ta có thể tự mình cố gắng giải quyết vấn đề về quyền năng siêu nhiên là gì? Bạn có nhận ra rằng hàng ngày, xung quanh bạn có rất nhiều người bại liệt “di chuyển” rất nhiều, nhưng những người này không thể thoát khỏi sự tê liệt là thiếu tự do của mình? Tội lỗi làm tê liệt, già đi, giết chết. Chúng ta cần nhìn vào Chúa Giêsu. Điều cần thiết là Người – Ân Sủng của Người – dìm chúng ta vào trong dòng nước Cầu nguyện, Xưng tội, Mở rộng Tâm trí…

Anh có muốn khỏi bệnh không ?

Bài đọc thêm: Nhờ làm tuần cửu nhật Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp mà khỏi bệnh

Bạn và tôi, chúng ta có thể là những kẻ bại liệt vĩnh viễn, hoặc chúng ta là những là công cụ và là người mang ánh sáng. Bạn chọn trạng thái nào?

“Giáo hội luôn mở rộng cánh cửa. Đó là nhà của Chúa Giêsu và Chúa Giêsu chào đón mọi người. Nếu người nào đó bị tổn thương, Chúa Giêsu sẽ làm gì? Người trách mắng họ vì họ bị tổn thương hay sao ? Không, ngược lại, Người vác họ trên vai Người. Và đây là điều mà chúng ta gọi là lòng thương xót”. (Đức Phanxicô).

Cha Àngel CALDAS Bosch (Salt, Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!