Icon Collap
...
Trang chủ / Chứng Đức Giêsu là Đấng Kitô!

Chứng Đức Giêsu là Đấng Kitô!

Hôm nay Tin Mừng cho chúng ta được nhìn thấy Chúa Giêsu đang làm chứng về chính mình và Người đã trả lời như thế nào trước sự gây rối của những người Do Thái đang tìm cách chống đối Chúa.Theo Đệ Nhị Luật thì: “để một lời chứng có giá trị thì cần có hai hoặc ba nhân chứng: Một nhân chứng duy nhất không thể đứng lên buộc tội một người về bất cứ một tội một lỗi nào; về bất cứ lỗi nào người ấy phạm, phải căn cứ vào lời của hai nhân chứng hay căn cứ vào lời của ba nhân chứng, sự việc mới được cứu xét”.(Đnl 19,15). Chúa Giêsu đã viện dẫn lời chứng của Gioan Tẩy Giả, lời chứng của Chúa Cha – được thể hiện qua các phép lạ Ngài thực hiện – và cuối cùng, lời chứng của Kinh Thánh để chứng minh cho họ thấy Người chính là Con Thiên Chúa.


Bài đọc thêm: Đức Giê-su biến hình !

Chúa Giêsu đã khiển trách những người đang nghe Người đã không nhận ra Người là Đấng Messia – Con Thiên Chúa vì ba lý do ngăn cản họ : Thiếu Tình yêu Thiên Chúa; thiếu thiện chí, không có ý hướng đúng đắn – Chỉ tìm kiếm vinh quang của con người – và giải thích Kinh thánh theo sở thích riêng của họ.

Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã viết cho chúng ta: “Chúng ta chỉ có thể chiêm ngưỡng dung nhan Chúa Kitô bằng cách lắng nghe tiếng Chúa Cha trong Thánh Thần, bởi vì không ai biết Chúa Con ngoài Chúa Cha (x.Mt 11:27). Ngoài ra, sự mặc khải của Đấng Tối Cao là cần thiết. Tuy nhiên, để đón nhận những mạc khải ấy, điều quan trọng là phải có thái độ lắng nghe.”

Đây là lý do tại sao, để tuyên xưng Chúa Giêsu Kitô là Con Thiên Chúa thật, những bằng chứng bên ngoài đưa ra cho chúng ta vẫn chưa đủ; cần phải có sự đúng đắn của ý chí, nghĩa là những khuynh hướng tốt, và phải biết nhận ra sự tuyên xưng này là cần thiết.


Bài đọc thêm: Người nhà của Đức Giêsu !

Trong Mùa Chay này, bằng cách tăng cường các công việc sám hối nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đổi mới nội tâm, chúng ta sẽ cải thiện khả năng chiêm ngưỡng khuôn mặt thật của Chúa Kitô.

Thánh Josemaría nói với chúng ta: “Chúa Kitô mà bạn tưởng tượng không phải là Chúa Giêsu, mà là hình ảnh buồn bã mà đôi mắt bối rối của bạn tạo ra… Hãy thanh tẩy chính mình. Làm rõ quan điểm của bạn thông qua sự khiêm tốn và sám hối. Vì như thế… bạn sẽ không bỏ lỡ ánh sáng trong trẻo của Tình yêu. Và bạn sẽ có được tầm nhìn hoàn hảo. Lúc ấy, Hình ảnh của bạn sẽ thực sự là của Chúa: Vâng, chính Chúa!”.

Cuối cùng, chúng ta hãy ghi khắc lời khuyên của Thánh Gregory Nyssa: Vấn đề không phải là biết điều gì đó về Thiên Chúa, mà là có Thiên Chúa trong tâm hồn chúng ta”.

Cha Miquel MASATS  Roca (Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!