Icon Collap
...
Trang chủ / Chúa Giê-su trút hơi thở !

Chúa Giê-su trút hơi thở !

Hôm nay chúng ta cử hành ngày đầu tiên của Tam Nhật Phục Sinh. Vì thế, đây là ngày của thập giá chiến thắng, từ Thập giá, Chúa Giêsu đã để lại cho chúng ta những điều tốt đẹp nhất của chính Người: Đức Maria, Mẹ của Người đã trở nên Mẹ của chúng ta; rồi Chúa để lại cho chúng ta sự tha thứ – tha thứ cho cả những kẻ hành hình Người – và Người dạy chúng ta về sự tin tưởng hoàn toàn vào Thiên Chúa Cha.

Chúa Giê-su trúc hơi thở !
Bài đọc thêm: Đức Giê-su chịu cám dỗ
Chúng ta đã nghe điều đó trong bài Thương Khó theo lời chứng của Thánh Gioan, được hiện diện trên Đồi Canvê với Đức Maria, Mẹ Chúa, và các phụ nữ thánh thiện. Đó là một câu chuyện giàu biểu tượng, trong đó mọi chi tiết nhỏ đều có ý nghĩa. Đặc biệt sự im lặng thánh thiện và những hy sinh của Giáo hội hôm nay cũng giúp chúng ta sống trong bầu khí cầu nguyện, chú ý đến các ân phúc chúng ta cử hành.

Đối diện với mầu nhiệm vĩ đại này, trên hết chúng ta được mời gọi để nhìn ngắm với tất cả sự chú tâm . Đức tin Kitô giáo không hệ tại việc tôn kính một Thiên Chúa xa xôi và trừu tượng mà chúng ta không hiểu, nhưng là sự gắn bó với một Ngôi vị, một con người đích thực như chúng ta và cũng là một Thiên Chúa đích thực. Đấng Vô Hình đã trở nên hữu hình từ xác thịt chúng ta, Người trở thành con người cho đến chết và chết trên thập giá. Nhưng đây là một cái chết được chấp nhận để cứu chuộc mọi người, một cái chết cứu chuộc, một cái chết mang lại sự sống cho chúng ta. Những người có mặt ở đó đã nhìn thấy cái chết cứu chuộc ấy và đã truyền đạt sự thật cho chúng ta, đồng thời tiết lộ cho chúng ta ý nghĩa của cái chết này.

Chúa Giê-su trúc hơi thở !

Hơn hết, chúng ta cảm thấy biết ơn và tràn đầy ngưỡng mộ. Chúng ta biết cái giá của tình yêu: “Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu hy sinh mạng sống vì bạn hữu” (Ga 15:13). Lời cầu nguyện Kitô giáo không chỉ bao gồm việc cầu xin, mà – trên hết – là ngưỡng mộ với lòng biết ơn.

Bài đọc thêm: Làm sao cho con tôi được siêu thoát !
Đối với chúng ta, Chúa Giêsu là mẫu mực mà chúng ta phải bắt chước, nghĩa là tái tạo lại thái độ của Người. Chúng ta phải là những người yêu thương đến mức hiến thân và tin tưởng vào Chúa Cha trong mọi hoàn cảnh. Điều này trái ngược với bầu không khí thờ ơ của xã hội chúng ta hôm nay ; đây là lý do tại sao việc làm chứng của chúng ta phải can đảm hơn bao giờ hết, vì hồng ân dành cho tất cả mọi người. Như Meliton ở Sardis đã nói: “Người đã đưa chúng ta từ cảnh nô lệ đến tự do, từ bóng tối đến ánh sáng, từ cái chết đến sự sống. Người là Lễ Vượt Qua của sự cứu rỗi chúng ta!”.

Cha Francesc CATARINEU Vilageliu

(Sabadell, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!