Icon Collap
...
Trang chủ / Môn đệ đã thấy và đã tin !

Môn đệ đã thấy và đã tin !

Hôm nay “ là ngày CHÚA đã làm ra, nào ta hãy vui mừng hoan hỷ !”, Chúng ta sẽ hát bài hát này trong suốt Mùa Phục Sinh. Câu Thánh Vịnh 117 đã diễn giải đầy đủ ý nghĩa của việc cử hành đức tin Kitô giáo. Chúa Cha đã phục sinh Con Người là Chúa Giêsu Kitô, Đấng Yêu Dấu, Đấng mà Người hài lòng vì Người yêu thương đến mức hiến mạng sống mình cho mọi người.

Môn đệ đã thấy và đã tin !

Bài đọc thêm: Sứ điệp của Chúa Phục Sinh !

Vì thế chúng ta hãy sống niềm vui Phục Sinh của mình. Chúa Kitô đã sống lại: chúng ta hãy cử hành với tràn đầy niềm vui và tình yêu hồng ân phục sinh này. Hôm nay, Chúa Giêsu Kitô đã chiến thắng cái chết, tội lỗi và mọi nỗi buồn… và Người đã mở ra cho chúng ta những cánh cửa dẫn đến một cuộc sống mới, một cuộc sống đích thực, một cuộc sống mà Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta bằng ân sủng thuần khiết. Đừng  ai để cho mình phải buồn phiền ! Đức Kitô mãi mãi là Sự Bình An và Con Đường của chúng ta. Hôm nay, Người “biểu lộ trọn vẹn con người với chính mình và mạc khải cho họ thấy sự cao cả của ơn gọi của họ” (Công đồng Vatican II, Gaudium et Spes 22).

Đây là dấu chỉ tuyệt vời mà Tin Mừng mang lại cho chúng ta hôm nay: ngôi mộ trống của Chúa Giêsu. Chúng ta không còn phải tìm kiếm Đấng sống giữa những kẻ chết nữa, vì Người đã sống lại. Và các môn đệ sau này sẽ thấy Người Phục Sinh, nghĩa là sẽ nhận ra Người đang sống trong một cuộc gặp gỡ đức tin kỳ diệu, sẽ nhận ra rằng ngôi mộ của Người trống rỗng. Ngôi mộ trống và những lần hiện ra sẽ là những dấu chỉ lớn lao cho đức tin của các tín hữu. Tin Mừng kể: “Người môn đệ kia bước vào, là người đã đến mộ trước. Ông đã thấy và ông đã tin” (Ga 20,8). Ông biết cách nắm bắt bằng đức tin rằng sự trống rỗng này, cũng như tấm vải liệm này và đống quần áo bị xé toạc, là những dấu hiệu nhỏ bé về sự đi qua của Thiên Chúa, về sự sống mới. Tình yêu biết cách nắm bắt những gì người khác không nhận ra; những dấu hiệu nhỏ là đủ cho anh ta. “Người môn đệ kia, người được Chúa Giêsu yêu thương” (Ga 20:2), hãy để mình được hướng dẫn bởi tình yêu mà bạn  đã nhận được từ Chúa Kitô.

Môn đệ đã thấy và đã tin !

Bài đọc thêm: Chúa Phục Sinh ở cùng chúng ta

Việc “thấy và tin” này của các môn đệ cũng phải là của chúng ta. Chúng ta hãy đổi mới chính mình trong đức tin Phục Sinh. Nguyện xin Chúa Kitô là Chúa chúng ta trong mọi sự. Chúng ta hãy để Sự Sống của Người làm sinh động cuộc đời chúng ta và đổi mới ân sủng của phép rửa. Chúng ta hãy trở thành tông đồ và môn đệ của Người. Được tình yêu hướng dẫn, chúng ta hãy loan báo khắp nơi niềm hạnh phúc của chúng ta khi tin vào Chúa Giêsu Kitô. Chúng ta hãy là những chứng nhân vui tươi và đầy hy vọng cho sự Phục Sinh của Người.

Đức Cha Joan Enric VIVES Sicília Giám Mục Urgell

(Lleida, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!