Icon Collap
...
Trang chủ / Chúa Phục Sinh ở cùng chúng ta

Chúa Phục Sinh ở cùng chúng ta

Tiếp nối chủ đề tĩnh tâm – hội thảo của Hội Mẹ HCG & St. Alfonso miền Bắc với chủ đề “Sự hiệp thông tham gia sứ vụ trong từng chi hội”, buổi hội thảo ngày thứ tư vào ngày 17/05/2022 của các chi hội thuộc khu vực hạt Phủ Lý – Nam Định (gồm các chi hội An Phú, Thiện Mỹ, Vỉ Nhuế, Vĩnh Trị, Phùng Xá, Vạn Điểm, Quý Độ, Bút Đông, An Lộc, Bút Thượng, Đằng Động) đã kết thúc một cách tốt đẹp. Trong tâm tình cảm tạ, Ban điều hành Hội Mẹ HCG & St. Alfonso miền Bắc cùng các chi hội thuộc khu vực hạt Phủ Lý – Nam Định đã hiệp dâng Thánh lễ vào lúc 10h30′. Trong Thánh lễ, cha đặc trách Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã chia sẻ với các chi hội với chủ đề: “Chúa Phục Sinh ở cùng chúng ta”.

Tĩnh tâm hạt Phủ Lý - Nam Định

Chúa Phục Sinh ở cùng chúng ta

“Chị em đừng sợ, về báo cho anh em Thầy, Thầy đã phục sinh”. Đó không chỉ là lời Chúa Giê-su phục sinh nói với bà Maria Mác-đa-la nhưng còn là lời Ngài nói với mỗi người chúng ta. Chúa phục sinh chính là để Ngài ở với chúng ta để Ngài giúp chúng ta vượt thắng những sợ hãi, những khó khăn, những thử thách mà trung thành bước theo Chúa cho đến cùng. Khi đối diện với những thực tế của các chi Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp mà buổi sáng hôm nay chúng ta chia sẻ, chúng ta thấy được ơn của Chúa của Mẹ Maria thật rõ ràng hiển nhiên. Tuy nhiên có những chi Hội mà Mầu nhiệm thập giá vẫn trải dài trong đó nhưng Chúa Giê-su Phục Sinh hôm nay Ngài nói với chúng ta như khi xưa nói với bà Maria Mác-đa-la: Đừng có sợ vì Thầy đã sống lại, vì Thầy đang ở cùng các con. Thầy sẽ giúp các con vượt qua tất cả những khó khăn, thử thách trong hành trình làm người. Mà quả thật, Ngài không nói suông. Các môn đệ sau khi Chúa chết hoảng loạn trốn chạy, có người muốn bỏ cuộc, thất vọng, chán nản nhưng khi đón nhận được Chúa Phục Sinh thì họ thay đổi hoàn toàn, họ sẵn sàng ra đi mọi nơi mọi chốn để loan báo Tin Mừng Chúa Phục Sinh và họ không cần phải sợ hãi như trước nữa. Và cuối cùng lời loan báo đó đã chinh phục người ta lập thành những cộng đoàn môn đệ sống yêu thương nhau, liên đới với nhau, quan tâm đến nhau, từ bỏ mọi sự làm của chung, chuyên cần cầu nguyện, chuyên cần bẻ bánh và cuối cùng Hội Thánh đó đã phát triển, đã lan rộng khắp nơi.

Tĩnh tâm hạt Phủ Lý - Nam Định

Bài đọc thêm: Thiên Chúa yêu và tỏ mình

Chúa Phục Sinh ở cùng Hội Mẹ HCG và với từng chi hội

Hôm nay, tất cả chi hội chúng ta về đây, với sự bảo trợ của Mẹ Hằng Cứu Giúp – người Mẹ đã sống với niềm vui vào Chúa Phục Sinh. Niềm vui được tỏ hiện qua việc Mẹ ở giữa các môn đệ, Ngài cầu nguyện với các môn đệ để các môn đệ có được lòng tin. Không những vậy, Mẹ còn sẵn sàng để các môn đệ ra đi rao giảng Tin Mừng Chúa phục sinh, không cần ai ở với Mẹ hết. Còn đối với các môn đệ, sau khi gặp được Chúa phục sinh thì tất cả đều ra đi làm chứng và sẵn sàng chết cho Chúa phục sinh. Nhờ vậy, mà Giáo hội của Chúa phục sinh được lan rộng, được bùng phát khắp nơi. Chúng ta cũng vậy, chúng ta về đây với Mẹ trong Mùa Phục Sinh này để Mẹ cho chúng ta có được niềm vui Chúa đã phục sinh. Chúa đã chiến thắng mọi sự để chúng ta đừng sợ hãi, đừng hoảng loạn, đừng lo lắng về những vấn đề của chi hội của mình, chúng ta vững tin vào Chúa phục sinh, chúng ta ra đi can đản làm chứng có Chúa phục sinh ở với chúng ta. Và chính Chúa phục sinh trong quyền năng của Ngài sẽ trao ban Thánh Thần cho chúng ta để Ngài phục sinh các chi hội cho chúng ta, để Ngài phục sinh những tâm hồn chúng ta để Ngài đổi mới mọi sự nơi chúng ta, để Ngài làm cho chúng ta những lo buồn, sợ hãi, hoang mang trở thành niềm vui hoan lạc vì không ai có thể chiến thắng được Chúa phục sinh – Đấng đã khải hoàn và đang ở cùng chúng ta mọi ngày, Đấng đang hoạt động trong Hội Thánh, Đấng đang hoạt động trong từng chi hội để hướng dẫn chúng ta đến hạnh phúc muôn đời. Và Đấng phục sinh đó có Mẹ của chúng ta ở với chúng ta nữa, và chính nhờ đó chúng ta không lo sợ, không hoang mang, không thất vọng, không buồn chán khi gặp phải những khó khăn thử thách của chúng ta. Chúa phục sinh nói cho chúng ta sứ điệp đầu tiên là đừng sợ, hãy vui lên. Chúng ta không phải sợ ai cả, không ai có thể dẹp được Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp cả, không ai có thể tiêu diệt được Hội của Mẹ cả. Tất cả những u sầu sẽ biến thành niềm vui. Chúng ta hãy vui lên bởi vì Chúa phục sinh đã chiến thắng, đang ở với chúng ta. Chúng ta hãy vui lên vì niềm tin vào Chúa phục sinh nơi Mẹ sẽ được tuôn đổ nơi mỗi người chúng ta. Để nhờ vào niềm tin đó chúng ta vững vàng, chúng ta sống an vui, bình an, hăng hái, nhiệt thành, hiệp thông liên đới với nhau thì chắc chắn Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp của chúng ta sẽ được phục hồi, sẽ được tái thiết.

Tạ ơn Chúa Phục Sinh và Mẹ Hằng Cứu Giúp

Hôm nay là ngày thứ tư trong kì tĩnh tâm – hội thảo hướng tới Đại lễ Mẹ Hằng Cứu Giúp của Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp miền Bắc của chúng ta. Chúng ta thấy rằng khó khăn thì vẫn còn đó, thử thách thì vẫn còn đó nhưng ân sủng của Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp vẫn dư đầy. Chúng ta không có quyền thất vọng, lo lắng, hoang mang vì những thử thách của mầu nhiệm thập giá. Chúng ta được mời gọi nhìn lên Chúa Giê-su phục sinh – Đấng đã chiến thắng để chúng ta vững tin, để chúng ta cầu nguyện với Ngài, chúng ta sống thân mật với Ngài, xin Ngài đến giúp từng chi hội chúng ta vượt qua những khó khăn thử thách để bước vào Mầu nhiệm phục sinh với Ngài.

Tĩnh tâm hạt Phủ Lý - Nam Định

Bài đọc thêm: Hiệp thông với Chúa và với nhau

Cầu nguyện với Chúa Phục Sinh 

Chúng ta xin Mẹ Hằng Cứu Giúp – Đấng vững tin vào Chúa phục sinh khẩn cầu cùng Chúa phục sinh cho chúng ta giúp chúng ta đến từng chi hội của chúng ta cũng được phục sinh, vinh hiển. Vì niềm vui của Chúa phục sinh là niềm vui bất tận, là niềm vui cứu rỗi, là niềm vui chân thật nhất mà chính Đấng phục sinh đã ban tặng cho mỗi người chúng ta. Xin Mẹ Hằng Cứu Giúp chuyển cầu cho chúng con để sau ngày tĩnh tâm và sau ngày gặp gỡ này, tất cả chúng con được tràn ngập niềm vui vì có Chúa phục sinh ở với chúng con để Chúa phục sinh sẽ xua tan, sẽ lấy đi tất cả những khó khăn, thử thách, những buồn tủi, những thách thức và thay vào đó là niềm vui hoan lạc vì không ai có thể chiến thắng được Đấng phục sinh kể cả tử thần.

Chúng ta xin Mẹ Hằng Cứu Giúp khẩn cầu cho chúng con để tất cả chúng con được đón nhận Chúa phục sinh một cách trọn vẹn nơi Thánh lễ này, nơi Bí tích Thánh Thể để Ngài làm cho chúng con được tràn đầy niềm vui hoan lạc để tiếp tục dấn thân phục vụ Chúa ngang qua từng chi Hội mà chính Chúa đã ủy thác cho chúng con nơi Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp chúng con. Amen!

 

Tê-rê-sa Nguyễn Ngọc Duyên

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp & St. Alfonso miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!