Icon Collap
...
Trang chủ / Mắt mở và nhận ra Người !

Mắt mở và nhận ra Người !

Hôm nay Tin Mừng bảo đảm với chúng ta rằng Chúa Giêsu đang sống – Người vẫn luôn là trung tâm của mọi sự , và từ trung tâm này cộng đoàn các môn đệ của Người được xây dựng. Cộng Đoàn các Môn Đệ chính là Giáo Hội.  Chính trong bối cảnh Giáo Hội này – trong các cuộc gặp gỡ Cộng đoàn, trong các cuộc đối thoại với anh em cùng chia sẻ đức tin, trong các Cộng đoàn biết lắng nghe lời Chúa, trong Tình yêu được chia sẻ qua các hành vi Huynh đệ và Phục vụ người khác – mà các môn đệ có thể trải nghiệm cuộc gặp gỡ của họ với Chúa Giêsu phục sinh.

Mắt mở và nhận ra Người !

Các môn đệ đang tràn ngập những tư tưởng buồn bã, nên đã không bao giờ có thể tưởng tượng được rằng “Người Lạ” này lại chính là Thầy của họ, Đấng đã từ cõi chết sống lại! Tuy nhiên, không hiểu sao tâm hồn các ông cứ như “bùng cháy” khi được nghe giọng nói của Người ! (x. Lc 24:32) khi Chúa nói với họ và giải thích Kinh Thánh cho họ. Ánh sáng của Lời Chúa đã loại bỏ sự cứng cỏi trong lòng họ và “mắt họ được mở ra”(Lc 24:31).
Bài đọc thêm: Tôi đã thấy Chúa

Mắt mở và nhận ra Người !

Biểu tượng “Các môn đệ Emmaus” đóng vai trò là người hướng dẫn chúng ta trên con đường dài đầy nghi ngờ, lo lắng và đôi khi cả những thất vọng nặng nề của chúng ta, Lữ khách thần linh luôn là người bạn đồng hành của chúng ta để giúp chúng ta hiểu, bằng cách giải thích Kinh thánh, những điều huyền nhiệm của Thiên Chúa. Khi cuộc gặp gỡ trở nên viên mãn, ánh sáng của Lời Chúa sẽ nối tiếp ánh sáng phát ra từ “Bánh sự sống”, qua đó Chúa Kitô thực hiện dứt khoát lời hứa của Người: “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28:20)
Bài đọc thêm: Vượt khó vượt khổ

Đức Giáo Hoàng Danh Dự Bênêđíctô XVI giải thích: “Lời loan báo về sự phục sinh của Chúa soi sáng những vùng tối tăm của thế giới nơi chúng ta đang sống”.

Cha Luis PERALTA Hidalgo SDB (Lisboa, Bồ Đào Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!