Icon Collap
...
Trang chủ / Bình an cho anh em !

Bình an cho anh em !

Hôm nay Chúa Kitô Phục Sinh chào các môn đệ một lần nữa và chúc bình an cho họ: “Bình an cho anh em!” (Lu-ca 24:36). Như vậy, Người đã xóa bỏ những nỗi sợ hãi và những kiến thức trực quan mơ hồ về những sự kiện mà lý trí không thể biết được đã tấn công các Tông Đồ trong những ngày khổ nạn và cô quạnh vừa qua!

Bài đọc thêm: Thầy ban cho anh em bình an !

Chúa Giêsu không phải là ma, Người rất có thật, nhưng đôi khi nỗi sợ hãi xâm chiếm chúng ta và nó làm cho ta có cảm giác đó là thực tại duy nhất. Có những lúc, chính sự thiếu đức tin và thiếu đời sống nội tâm nên mọi thứ như đã bị biến đổi : nỗi sợ hãi trở thành hiện thực và Chúa Kitô mờ nhạt khỏi cuộc đời chúng ta. Thế nhưng đó chỉ là những điều trái ngược; chính sự hiện diện của Chúa Kitô trong đời sống của người Kitô hữu sẽ xóa bỏ những nghi ngờ và soi sáng cho sự tồn tại của chúng ta, đặc biệt là nơi những góc cạnh mà không một lời giải thích nào của con người có thể làm sáng tỏ được! Thánh Grêgôriô Nazianzus khuyên nhủ chúng ta: “Chúng ta phải xấu hổ vì đã không đón nhận và thực hiện Ơn Bình An mà Chúa đã để lại cho chúng ta khi Người sắp rời bỏ thế gian này. Bình An là một danh xưng và đồng thời cũng là một sự êm ái, dễ chịu rất phong phú và tinh tế đến từ Thiên Chúa, như Thánh Tông đồ Phaolô đã nói với tín hữu Philipphê: “Bình an của Thiên Chúa”; và điều đó đến từ Thiên Chúa, ông đã xác nhận khi nói với tín hữu Êphêsô: ‘Ngài là sự bình an của chúng ta‘.

Bài đọc thêm: Thiên Chúa quá yêu thế gian !

Sự phục sinh của Chúa Kitô mang lại ý nghĩa cho mọi thăng trầm và mọi cảm xúc, nó giúp chúng ta lấy lại bình tĩnh và tìm thấy sự bình yên trong bóng tối của cuộc đời. Những ánh sáng nhỏ khác mà chúng ta gặp trên trái đất này chỉ có ý nghĩa trong Ánh Sáng Phục sinh mà thôi.

Tất cả những gì sách Luật Mô-sê, các sách Ngôn Sứ và các Thánh Vịnh đã chép về Thầy đều phải được ứng nghiệm”. Bấy giờ Người mở trí cho các ông hiểu Kinh Thánh ”(Lc 24,44-45). Như Người đã làm với các môn đệ ở Emmau. Chúa cũng muốn mở ra cho chúng ta sự hiểu biết về Kinh Thánh; Người mong muốn biến đổi trái tim tội nghiệp của chúng ta thành một trái tim nhiệt thành như Người, nhờ việc giải thích Kinh Thánh, qua việc bẻ Bánh và trong Bí tích Thánh Thể.

Nói cách khác, nhiệm vụ của người Kitô hữu, tức là của mỗi chúng ta, là phải nhận  biết và loan báo cho mọi người được biết rằng:  Chúa muốn biến câu chuyện của Người thành câu chuyện về ơn Cứu Độ. Và ơn Cứu Độ ấy Người muốn ban cho tất cả mọi con người!

Cha Joan Carles MONTSERRAT  Pulido
(Cerdanyola del Vallès, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!