Icon Collap
...
Trang chủ / Sự thật và ánh sáng !

Sự thật và ánh sáng !

 

Ngày nay với vô số ý kiến ​​của cuộc sống hiện đại, người ta có thể tin rằng sự thật không tồn tại – sự thật về Chúa, sự thật về giới tính, sự thật về hôn nhân, sự thật về đạo đức và cuối cùng là sự thật về bản thân tôi. Đoạn Tin Mừng hôm nay xác định Chúa Kitô là “đường, là sự thật và là sự sống” (Ga 14:6). Nếu tách rời khỏi Chúa Kitô, chỉ có sự hoang tàn, giả dối và cái chết. Chỉ có một con đường dẫn đến thiên đàng và tên của Con Đường là Chúa Giêsu Kitô.

Sự thật và ánh sáng !

Bài đọc thêm: Mắt mở và nhận ra người 
Đức Kitô không chỉ là một tư tưởng, ý kiến. Chúa Kitô chính là Sự Thật! Kẻ nào phủ nhận sự thật thì cũng giống như một người cố chấp nhắm mắt trước ánh sáng mặt trời. Dù muốn hay không thì mặt trời vẫn luôn ở đó; nhưng con người tội nghiệp đó đã cố tình nhắm mắt lại trước ánh nắng của sự thật. Tương tự như vậy, có nhiều người cống hiến hết mình cho sự nghiệp, họ lầm tưởng rằng họ đang sử dụng hết tiềm năng của mình, nhưng họ không hiểu được rằng họ chỉ có thể đạt được chân lý  về chính bản thân mình khi bước đi cùng với Đức Kitô
Hoặc một cách khác, nói theo Đức Bênêđíctô XVI : “Mỗi người tìm thấy điều tốt cho mình bằng cách tuân thủ kế hoạch mà Thiên Chúa dành cho mình, để nó được thực hiện một cách đầy đủ: Trong kế hoạch này, họ tìm thấy sự thật, và bằng cách tuân thủ sự thật này” họ trở nên tự do (x. Ga 8,32)” (Thông điệp “Caritas in Veritate”).

Sự thật và ánh sáng !

Sự thật của tất cả mọi người là lời mời gọi trở thành con cái Thiên Chúa trong Nước Trời: “Ý Thiên Chúa là anh em phải sống thánh thiện” (1Tx 4:3). Chúa muốn cho mọi con cái của Người được tự do, không phải nô lệ.

Cái “tôi” hoàn hảo thực sự là một dự án chung giữa Chúa và tôi. Khi chúng ta hết sức theo đuổi sự thánh thiện, chúng ta bắt đầu phản ánh chân lý của Chúa trong đời sống mình. Đức Thánh Cha đã nói điều đó một cách tuyệt vời: “Mỗi vị thánh giống như một tia sáng phát ra từ Lời Chúa”. (Tông huấn “Verbum Domini”).
Bài đọc thêm: Nạo phá thai và những hệ luỵ

“Ôi thật là một thông điệp tràn đầy hạnh phúc và vẻ đẹp! Chúa Giêsu Kitô  muốn biến chúng ta thành anh em của Người, và bằng cách dẫn dắt nhân loại đến với Chúa Cha, Người mang theo tất cả những ai ngay từ giây phút này khát khao được thuộc về chủng tộc của Người !” (Thánh Gregory Nyssa).

Cha Damien LIN Yuanheng ( Singapore, Singapour)

Bình luận
error: Content is protected !!