Icon Collap
...
Trang chủ / Trở nên tấm bánh của Giê-su !

Trở nên tấm bánh của Giê-su !

Hôm nay Tin Mừng nhắc nhở chúng ta về một phép lạ được thực hiện trước năm ngàn người khi “ Đức Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời tạ ơn, rồi phân phát cho những người ngồi đó. Cá nhỏ, Người cũng phân phát như vậy, ai muốn ăn bao nhiêu tuỳ ý”.(Ga 6:11). Chúa không thực hiện phép lạ này để tạo ra cảnh tượng biểu lộ chính mình, sự thật này hàm chứa một ý nghĩa sâu xa hơn. Chúa Giêsu cảm động trước tình yêu Thiên Chúa dành cho những người này. Chúng ta phải cố gắng hiểu bằng đức tin và tình yêu bất cứ khi nào chúng ta chiêm ngắm những điều thúc đẩy Chúa Giêsu.

Trở nên tấm bánh của Giê-su !

Bài đọc thêm: Giai điệu im lặng của ký ức

Đám đông đi theo Chúa Giêsu vì đức tin và sự trông cậy họ đặt nơi Người. Họ đến từ khắp mọi nơi, họ cần được thỏa mãn cơn đói khát bằng sự thật và tình yêu của Thiên Chúa mà tự họ họ đã nhận ra. Và Chúa biết họ cần gì: “ đông đảo dân chúng đi theo Người, bởi họ từng được chứng kiến những dấu lạ Người đã làm cho những kẻ đau ốm.” (Ga 6,2).

Chúng ta, những Kitô hữu, luôn có thể thể hiện tình yêu của Thiên Chúa ở bất cứ nơi đâu. Chúng ta phải bắt đầu bằng việc tôn trọng hàng xóm của mình, bằng cách hiểu nhu cầu của họ là gì. Từ đó chúng ta có thể hành động như Chúa Giêsu đã làm: bằng cách nỗ lực làm cho cuộc sống của những người lân cận chúng ta trở nên tốt đẹp hơn. Những hành động này không nên được xem nhẹ. Nó không hơn không kém chính là sự cứu rỗi của Thiên Chúa đạt được qua bàn tay nhỏ bé của chúng ta.

Trở nên tấm bánh của Giê-su !

Bài đọc thêm: Tình thương của Thiên Chúa

Tại Bulgarie, vào năm 2019, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhấn mạnh với giới trẻ: “Một số phép lạ chỉ có thể xảy ra nếu chúng ta có trái tim giống như trái tim của các bạn: một trái tim có khả năng chia sẻ, ước mơ, cảm nhận lòng biết ơn, tin tưởng và tôn trọng người khác”.

Chúa cần đôi tay nhỏ bé của chúng ta như “người bạn đồng hành” của Người để Người thực hiện các phép lạ. Vì vậy, chúng ta phải xem xét trách nhiệm làm “bạn đồng hành” của Chúa:  Có thể điều này khiến người khác khen ngợi chúng ta, chẳng sao! Và cũng có thể điều kia lại tạo cơ hội cho bạn phục vụ người khác, lại càng tốt ! Nhưng nếu điều này khiến bạn không làm được gì, thì bạn cần phải xem lại ý hướng và biết sửa  đổi để có thể tiếp tục sứ mệnh, giống như Chúa Giêsu đã làm.

Dân chúng thấy dấu lạ Đức Giê-su làm thì nói : ‘Hẳn ông này là vị ngôn sứ, Đấng phải đến thế gian !’ Nhưng Đức Giê-su biết họ sắp đến bắt mình đem đi mà tôn làm vua, nên Người lại lánh mặt, đi lên núi một mình.” (Ga 6: 14-15)

Cha Stefanus Albertus HERRY NUGROH

(Bandung, Indonesia)

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!