Icon Collap
...
Trang chủ / Thầy đây mà, đừng sợ !

Thầy đây mà, đừng sợ !

Hôm nay Chúa Giêsu làm chúng ta bối rối. Chúng ta đã quen với một Đấng Cứu Chuộc là Đấng luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của con người, nên đã không ngần ngại sử dụng quyền năng thiêng liêng của mình. Thế nhưng thực tế hôm nay, ngay khi vừa  hóa bánh và cá ra nhiều để nuôi đám đông đang đói, Chúa Giêsu lại làm cho mọi người sững sờ bối rối khi thấy “Người đi trên mặt Biển Hồ và đang tới gần thuyền”(Ga 6, 19). Đi bộ trên biển dường như chỉ là một hành động lạ lùng, và nó được thực hiện để gây ấn tượng mà thôi. Nhưng, chắc chắn nơi Chúa Giêsu hoàn toàn là không! Chúa Giêsu đã từ chối việc sử dụng quyền năng thần linh của mình để tìm kiếm vinh quang hoặc lợi ích cá nhân khi ngay từ đầu sứ mệnh của mình, Người đã từ chối những cám dỗ của Kẻ Ác.

Bài đọc thêm: Maria – Đấng đầy ân sủng !

Bằng việc đi trên mặt nước, Chúa Giêsu Kitô cho chúng ta thấy quyền năng của Người trên mọi tạo vật. Nhưng đồng thời Người cũng cho chúng ta thấy một sự thể hiện quyền lực của Người đối với Kẻ Ác, được thể hiện bằng một hồ nước đầy giông bão vào ban đêm: “Trời đã tối mà Đức Giê-su chưa đến với các ông. Biển động, vì gió thổi mạnh.” (Ga 6, 17-18).

Người bảo các ông: ‘Thầy đây mà, đừng sợ!’”(Ga 6:20), lúc đó Người đã nói với họ như thế; nhưng Người sẽ nói với họ sau này, tại Phòng Tiệc Ly “Can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian.” (Ga 16:33). Cuối cùng, cũng chính Chúa Giêsu đã nói với các phụ nữ vào buổi sáng Phục Sinh, sau khi Người trỗi dậy từ tấm mộ đá: “Các chị em  đừng sợ”! Như vậy, qua chứng tá của các Tông đồ, chúng ta biết được Đức Giêsu  hoàn toàn chiến thắng. Người chiến thắng trên các kẻ thù của con người là tội lỗi và sự chết. Đây chính là lý do tại sao ngày nay những lời của Người vang vọng trong tâm hồn chúng ta có một sức mạnh đặc biệt, bởi vì đó là những lời của Đấng đang sống!

Bài đọc thêm: Chúa đã sống lại thật !

Những lời mà Chúa Giêsu nói với Phêrô và các Tông đồ, thì Đức Gioan Phaolô II, người kế vị Thánh Phêrô, đã lặp lại vào đầu Giáo triều của Người: “Các con đừng sợ”. Đó là lời kêu gọi mở rộng trái tim, chính sự tồn tại của chúng ta, với Đấng Cứu Chuộc, để cùng với Người, chúng ta không còn sợ hãi trước đòn đánh của kẻ thù của Chúa Kitô.

Đối mặt với sự mong manh cá nhân của chúng ta trong việc thực hiện các sứ mệnh mà Chúa giao phó cho chúng ta (một ơn gọi, một dự án tông đồ, một sự phục vụ…), chúng ta yên tâm khi biết rằng Đức Maria – một thụ tạo như chúng ta – cũng đã nghe những lời này: “Thưa bà Maria, xin đừng sợ…”(Lc 1, 30), – Lời được thiên thần nói trước khi đối diện với sứ mệnh mà Chúa đã dành sẵn cho Mẹ. Chúng ta hãy học nơi Mẹ cách đón nhận lời mời gọi của Chúa Giêsu mỗi ngày, trong mọi hoàn cảnh!

Cha Vicenç GUINOT  Gómez  – (Sant Feliu de Llobregat, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!