Icon Collap
...
Trang chủ / Ta là bánh hằng sống từ trời !

Ta là bánh hằng sống từ trời !

Hôm nay chúng ta ca ngợi Chúa, Đấng đã mang lại vinh quang và chiến thắng. Đấng Phục Sinh đã tự giới thiệu trước Giáo Hội của Người với câu “Ta là Đấng Tự Hữu” này, vốn chỉ rõ Người là nguồn ơn cứu độ: “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống”(Ga 6,48). Để tạ ơn, Cộng đoàn chúng ta được hình thành xung quanh Đức Giêsu Kitô – Đấng Hằng Sống – là Đấng đã được Chúa Cha sai đến, để được Người dạy cho biết Chúa Cha, biết tôn vinh Cha bằng cả tâm tình yêu thương và đón nhận sự dạy dỗ của Người như thánh Gioan đã chứng minh: “Xưa có lời chép trong sách các ngôn sứ:”Hết mọi người sẽ được Thiên Chúa dạy dỗ.”(Ga 6, 45).

Ta là bánh hằng sống từ trời !

Bài đọc thêm: Sức mạnh của Bí tích Thánh Thể

Chúa Kitô, hằng sống và vinh quang, Người đã trở lại để nhắc nhở cho chúng ta rằng chính Chúa Cha là trung tâm của mọi sự. Ai nghe và tin thì được sống hiệp thông với Người là Đấng đến từ Thiên Chúa, Đấng duy nhất đã nhìn thấy Chúa Cha: “Không một ai đã xem thấy Cha, trừ Đấng bởi Thiên Chúa mà ra, Đấng ấy đã thấy Cha”(Ga 6, 46) . Vì vậy chúng ta phải nhận biết rằng đức tin chính là khởi đầu của cuộc sống vĩnh cửu. Bánh Hằng Sống chính là Chúa Giêsu. Chúng ta được biến đổi không phải từ thức ăn; chính đức tin đã cho chúng ta được kết hợp với Thiên Chúa. Chúa Giêsu làm cho chúng ta đói khát Thiên Chúa, khao khát được nghe Lời của Người, đó là niềm vui và sự hân hoan của tâm hồn. Bí tích Thánh Thể là sự báo trước về vinh quang thiên quốc: “Việc được Bẻ cùng một Tấm Bánh Thánh Thể, là phương thuốc dẫn đến sự bất tử, là liều thuốc giải độc để chúng ta không phải chết mà để được sống trong Chúa Giêsu Kitô cho đến muôn đời.” (Thánh Inhaxiô Antiokia).

Sự Hiệp thông với Mình Thánh của Chúa Kitô phục sinh phải tập cho chúng ta quen với mọi điều từ trời xuống, nghĩa là chúng ta phải biết cầu xin, đón nhận và đảm nhận thân phận thực sự của mình: Thân phận đó là chúng ta được dựng nên cho Thiên Chúa và chỉ một mình Người mới làm cho tinh thần chúng ta hoàn toàn thoải mái mà thôi.

Nhưng Bánh hằng sống này không chỉ làm cho chúng ta được sống vào ngày sau, nghĩa là sau cái chết thể xác ở trần gian này, mà trái lại, Bánh ấy còn được ban cho chúng ta ngay từ bây giờ, để từ nay trở đi “Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống.” (Ga 6,51).

Ta là bánh hằng sống từ trời !

Bài đọc thêm: Hy sinh cho Chúa thì được gì ?

Kế hoạch của Chúa Cha, là Người  không dựng nên chúng ta để rồi cho chúng ta phải chết. Chúng ta đã được liên kết với Người trong đức tin và đức mến. Người muốn mỗi chúng ta có những đáp lại đối với sáng kiến ​​của Người ngay trong hiện tại này bằng chính sự tự do của từng cá nhân chúng ta. Mỗi lần chúng ta ăn Bánh này, chúng ta hãy dấn thân vào Tình yêu đích thực! Chúng ta không còn sống cho mình, không còn sống trong lỗi lầm. Thế giới của chúng ta luôn đẹp đẽ, bởi vì có một Đấng tiếp tục yêu thương chúng ta đến tận cùng!  Bởi vì có một Sự Hy Sinh trọng đại, mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, cho cả những người không biết về Sự Hy sinh này nữa!

Cha Pere MONTAGUT Piquet(Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!