Icon Collap
...
Trang chủ / Tôi là Mục Tử nhân lành !

Tôi là Mục Tử nhân lành !

Hôm nay chúng ta mừng Chúa Nhật Chúa Chiên Lành. Trước hết, thái độ của chúng ta – đàn chiên – là phải lắng nghe tiếng Người Chăn và đi theo Người . Chúng ta phải biết chăm chú lắng nghe, tuân theo lời Người, đi theo Người với một quyết tâm bao hàm toàn bộ con người của chúng ta : từ sự hiểu biết, trái tim, mọi sức lực và mọi hành động, và luôn theo sát bước chân của Người.

Về phần mình, Chúa Giêsu, Mục Tử Nhân Lành, chính Người biết chiên của mình và ban cho chúng sự sống đời đời, để chúng không bao giờ bị hư mất, và hơn nữa, không ai đến cướp chúng khỏi tay Người được . Chúa Kitô là Mục Tử Nhân Lành đích thực, Đấng đã hiến mạng sống vì đàn chiên của mình , tức là vì chúng ta, bằng cách hiến tế chính mình trên thập giá (x. Ga 10,11). Người biết chiên của Người và chiên của Người biết Người, như Chúa Cha biết Người và như Người biết Chúa Cha. Sự hiểu biết giữa Chúa Giêsu và chúng ta – chiên của Người –  không phải là một sự hiểu biết hời hợt và bên ngoài, cũng không đơn giản là một kiến ​​thức trí tuệ; đó là một mối quan hệ cá nhân sâu sắc, một sự hiểu biết trọn vẹn của trái tim, để cuối cùng sự hiểu biết ấy được biến thành tình bạn, bởi vì nó là hệ quả hợp lý của mối quan hệ giữa người yêu và người được yêu; của người biết mình có thể hoàn toàn tin tưởng.

Tôi là Mục Tử nhân lành !

Bài đọc thêm: Trả lại phẩm giá con người.

Chính Thiên Chúa Cha đã giao phó cho – Người Mục Tử nhân lành – việc chăm sóc đàn chiên của mình. Mọi sự đều là hoa trái của tình yêu mà Thiên Chúa Cha đã ủy thác cho Con của Người là Chúa Giêsu Kitô. Chúa Giêsu đã hoàn thành sứ mệnh mà Chúa Cha đã giao phó cho Người, đó là chăm sóc đàn chiên của Người, với lòng trung thành không cho phép ai cướp chúng khỏi tay Người, với một tình yêu sâu đậm đến nỗi Người hiến cả mạng sống vì chúng, trong sự hiệp thông với Chúa Cha vì “ Người và Chúa Cha là một” (Ga 10:30).

Tôi là Mục Tử nhân lành !

Bài đọc thêm: Đã qua rồi những ngày gian khổ – phần II.

Chính ở đây mà nguồn hy vọng của chúng ta được tìm thấy: nơi Chúa Kitô Mục Tử Nhân Lành, Đấng mà chúng ta hằng ước ao được bước theo, Đấng mà chúng ta hằng ước ao được nghe tiếng nói của Người vì chúng ta biết rằng chỉ nơi Người chúng ta mới tìm được sự sống đời đời. Chính nhờ hết lòng tin tưởng vào Mục Tử Nhân Lành  mà chúng ta tìm thấy sức mạnh khi phải đối mặt với những khó khăn của cuộc sống, chúng ta là một đàn chiên yếu đuối và phải chịu nhiều thử thách khác nhau…nhưng   “dầu qua lũng âm u con sợ gì nguy khốn, vì có Chúa ở cùng. Côn trượng Ngài bảo vệ, con vững dạ an tâm”.(Thánh vịnh 22).

Đức Cha José Ángel SAIZ Meneses, Tổng Giám mục Seville (Sevilla, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!