Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy lao động như Thánh Giuse !

Hãy lao động như Thánh Giuse !

Hôm nay chúng ta mừng lễ Thánh Giuse Thợ. Đây là một ngày nghỉ để nghỉ ngơi sau công việc hàng ngày;  và chúng ta cũng Mừng kỷ niệm Ngày Quốc Tế Lao động. Người lao động và các Công đoàn của họ thường lợi dụng ngày này để đưa ra các yêu cầu bảo vệ quyền lợi của mình. Hôm nay Giáo hội cống hiến cho chúng ta mẫu gương của Thánh Giuse, người thợ mộc ở Nazareth, người là mẫu mực của công việc để nuôi sống gia đình và phát triển nghề nghiệp của mình. Đây là cách sống bình thường trên thế giới này, kiếm cơm hàng ngày bằng mồ hôi công việc của chúng ta. Nhân quyền cho chúng ta biết rằng mọi người đều có quyền làm những công việc xứng đáng và được trả lương cao. Đây là cách chúng ta thực hiện nhiệm vụ của mình và kiếm được mức lương mà chúng ta được hưởng. Thánh Ambrôsiô nói rằng “ Từ chối trả mức lương cần thiết cho một người để họ sống là tội giết người”. Hôm nay Giáo hội cầu nguyện cho thế giới việc làm để mọi người lao động có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình và sống có phẩm giá.
Bài đọc thêm: Thánh Giuse lao động 

Hãy lao động như thánh Giuse !

Tương tự, Tin Mừng hôm nay giới thiệu Chúa Giêsu cho chúng ta như là “Con Bác thợ mộc” (Mt 13:56), tại làng Nazareth của Người, nơi Người lớn lên và là nơi Người sống phần lớn những năm cuộc đời trần thế của Người. Bất chấp tất cả, người dân Nazareth vẫn không biết đến con người của Chúa Giêsu. Người ta tin rằng họ biết rõ Người, nhưng thực ra họ không biết gì về Người cả . Bằng lối suy nghĩ này, họ không thể giải thích được sự khôn ngoan và sức mạnh để làm được phép lạ là đến từ đâu.

Hãy lao động như thánh Giuse !

Phần chúng ta là những Kitô hữu: chúng ta có biết Chúa Giêsu không? Chúng ta cũng là dân của Người, dân của Thiên Chúa, của Giáo hội, và điều đó có thể xảy ra với chúng ta cũng như với những cư dân ở Nazareth, những người không biết rõ về Người. Nếu chúng ta có thể học được những điều tích cực và tốt đẹp từ bất cứ ai, thì chúng ta có thể học được nhiều điều hơn nữa từ Chúa Giêsu thành Nazareth. Bằng cách lắng nghe Tin Mừng mỗi ngày, đây là cách chúng ta biết và học được nhiều điều tốt lành từ Chúa Giêsu. Đây là cách chúng ta làm phong phú cuộc sống và đức tin của mình. Chúng ta hãy hỏi Thánh Giuse, người đã biết chăm sóc và yêu mến Chúa Giêsu rất tốt.
Bài đọc thêm: Sự thật về chiếc vòng tránh thai 

Cha Xavier PARÉS Saltor (La Seu d’Urgell, Lleida, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!