Icon Collap
...
Trang chủ / Nỗi buồn trở thành niềm vui !

Nỗi buồn trở thành niềm vui !

Hôm nay chúng ta bắt đầu Mười Ngày của Chúa Thánh Thần. Khi được trở lại và sống tại Phòng Tiệc Ly, chúng ta nhìn thấy Mẹ Maria – Mẹ Chúa Giêsu, Mẹ của Đấng Chỉ bảo đàng lành, đang trò chuyện với các Tông đồ. Cuộc trò chuyện đầy thân mật và phong phú! Họ nhớ lại tất cả những niềm vui được chia sẻ với Thầy. Những ngày Phục Sinh, Lễ Thăng Thiên và những lời hứa của Chúa Giêsu. Những đau khổ của những ngày Thương Khó đã trở thành niềm vui. Thật là một bầu không khí ấm áp trong Nhà Tiệc Ly này ! Và họ đang chờ đợi, theo những gì Chúa Giêsu đã nói với họ!

Nỗi buồn trở thành niềm vui !

Bài đọc thêm: Đã qua rồi những ngày gian khổ phần 1

Chúng ta biết rằng Đức Maria, Nữ vương các Tông đồ, Hiền thê của Chúa Thánh Thần, Mẹ của Giáo hội non trẻ, đang hướng dẫn chúng ta đón nhận những hồng ân và hoa trái của Chúa Thánh Thần. Hồng Ân của Thánh Thần sẽ là cánh buồm của con thuyền đang được căng gió – Đây chính là biểu tượng của ân sủng – đem lại sự thuận lợi cho nó: con thuyền sẽ lướt sóng dễ dàng và nhanh chóng biết bao!

Và còn hơn thế nữa đối với chúng ta , là Chúa Giêsu đã hứa rằng Người sẽ biến sự buồn sầu của chúng ta thành niềm vui: “Bây giờ anh em lo buồn, nhưng Thầy sẽ gặp lại anh em, lòng anh em sẽ vui mừng ; và niềm vui của anh em, không ai lấy mất được.” (Ga 16:22), một niềm vui trọn hảo: “ để niềm vui của anh em nên trọn vẹn”. (Ga 16:24). Thánh Vịnh 126: 6 cũng diễn tả : “Họ ra đi, đi mà nức nở, mang hạt giống vãi gieo; lúc trở về, về reo hớn hở, vai nặng gánh lúa vàng.

Nỗi buồn trở thành niềm vui !

Bài đọc thêm: Êm dịu hơn – phần 1.

Trong suốt tuần này, phụng vụ sẽ nói với chúng ta về sự trẻ hóa, về sự hân hoan (niềm hân hoan), về hạnh phúc chắc chắn và vĩnh cửu. Mọi sự sẽ dẫn chúng ta đến việc sống cầu nguyện. Thánh Josemaria nói với chúng ta: “Tôi muốn bạn luôn hạnh phúc, vì niềm vui là một phần không thể thiếu trên con đường của bạn. -Hãy cầu xin niềm vui siêu nhiên tương tự cho tất cả mọi người.

Để có được sức khỏe thể chất và sức khỏe siêu nhiên, con người cần phải cười, cần phải có niềm vui ! Tinh Thần vui tươi sẽ dạy bạn cách sống. Thánh Phaolô sẽ nói: “Chúng ta biết rằng Thiên Chúa thực hiện mọi sự vì lợi ích của những ai yêu mến Người” (Rm 8:28). Đây là một lời cầu nguyện tuyệt vời : “Tất cả đều tốt đẹp!”; “Omnia in bonum!

Cha Joaquim FONT Gassol – (Igualada, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!