Icon Collap
...
Trang chủ / Thao thức của Chúa Giê-su !

Thao thức của Chúa Giê-su !

Ngày nay, chúng ta đang sống trong một thế giới mà chúng ta không còn biết phải làm gì để thực sự được hạnh phúc với niềm vui của Chúa Giêsu; một niềm vui mà chúng ta phải tìm kiếm, lục lọi ở khắp mọi nơi mà vẫn không tìm thấy và đôi khi còn chạy theo những chiều hướng hết sức sai lầm! Thật vậy, tìm kiếm niềm vui của Chúa mà không có Chúa Giêsu thì chỉ có thể dẫn đến những nỗi buồn sâu sắc mà thôi! Để minh chứng cho điều này, chỉ cần xem các vở kịch nhiều tập trên các làn sóng truyền hình: nó luôn nói về một người có vấn đề…. Và những vở kịch nhiều tập này luôn cho chúng ta thấy những đau khổ của cuộc sống không có Chúa!

 Thao thức của Chúa Giê-su !
Bài đọc thêm: Thầy lên cùng Chúa Cha !

Nhưng, hôm nay, chúng ta muốn sống với niềm vui của Chúa Giêsu. Trong Tin Mừng, Chúa Giêsu cầu nguyện với Chúa Cha “Con nói những điều này lúc còn ở thế gian, để họ được hưởng trọn vẹn niềm vui của con.” (Ga 17,13). Hãy lưu ý rằng Chúa Giêsu muốn chúng ta được tràn ngập niềm vui của Người. Người muốn niềm vui của chúng ta được trọn vẹn. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là chúng ta không phải đau khổ, không phải phải vác thập giá của đời mình. Chính Chúa Giêsu đã thưa rõ với Chúa Cha : “ Và thế gian đã ghét họ, vì họ không thuộc về thế gian, cũng như con đây không thuộc về thế gian.”(Ga 17,14). Nhưng Chúa Giêsu mong muốn chúng ta biết sống với niềm vui của Người mà không cần lo lắng về việc thế gian nghĩ gì về chúng ta. Niềm vui của Chúa Giêsu phải thấm nhập vào tận đáy lòng chúng ta mà không có tiếng ồn ào hời hợt của một thế giới không có Thiên Chúa có thể thấm nhập vào chúng ta.

Vì thế, hôm nay chúng ta hãy sống với niềm vui của Chúa Giêsu. Và chúng ta phải làm thế nào để có thể giữ gìn và làm gia tăng niềm vui ấy? Chắc chắn chỉ nhờ Chúa Giêsu mà chúng ta mới có được niềm vui ấy mà thôi! Chỉ một mình Người mới có thể mang lại cho chúng ta niềm vui đích thực mà thế gian không thể nào có, như những vở kịch dài kỳ này đã làm chứng. Chúa Giêsu nói: “Nếu anh em ở lại trong Thầy và lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì, anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý ” (Ga 15,7).

 Thao thức của Chúa Giê-su !
Bài đọc thêm: Chạy đến với Chúa Giê-su !

Vậy, chúng ta hãy dành mỗi ngày một chút thời gian để cầu nguyện bằng lời của Chúa Giêsu trong Kinh Thánh; chúng ta hãy nuôi dưỡng mình bằng những lời Kinh Thánh ấy, chúng ta hãy chìm sâu vào những lời ấy; hãy xin cho chúng ta được hưởng trọn vẹn niềm vui của Chúa Giêsu. Bởi vì đây là một Ơn từ trên ban xuống như Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã nói :“Tự nguồn gốc, ngay từ khi được trở thành Kitô hữu, là chúng ta đã được đón nhận một Ơn Phúc vĩ đại, và chúng ta cần nhớ rằng ơn phúc này không phải là một quyết định đạo đức hay một ý tưởng lớn lao của con người , nhưng đó là cuộc gặp gỡ với một biến cố, với một Người mang lại cho cuộc sống của chúng ta một chân trời mới. Và do đó, chính cuộc gặp gỡ ấy đã định hướng và quyết định cho Ơn Gọi Kitô hữu của chúng ta”.

Cha Thomas LANE – (Emmitsburg, Maryland, Hoa Kỳ)

Bình luận
error: Content is protected !!