Icon Collap
...
Trang chủ / Chạy đến với Chúa Giê-su !

Chạy đến với Chúa Giê-su !

Hôm nay, có lẽ chúng ta sẽ cảm thấy cơn đói và cơn khát Thiên Chúa của chúng ta cấp bách biết là dường nào! Thế mà đã nhiều lần, và có thể hiện thời chúng ta vẫn còn tiếp tục nghĩ rằng Thiên Chúa đã dửng dưng trước sự đau khổ của chúng ta! Và còn tệ hơn nữa là chúng ta thường “không tin” vào tình yêu dịu dàng mà Người dành cho mỗi chúng ta. Bằng cách ẩn mình trong Bí tích Thánh Thể, Thiên Chúa đã cho chúng ta thấy một khoảng cách vô cùng gần gũi và Người luôn sẵn sàng bước tới để thỏa mãn cơn khát và cơn đói của chúng ta.

Chạy đến với Chúa Giê-su !

Bài đọc thêm: Để có được sự sống đời đời !

Nhưng: chúng ta đang nói về “cơn khát” và “cơn đói” nào? Câu trả lời cuối cùng, đó là cơn đói khát “sự sống vĩnh cửu”. Sự đói khát về thể xác của chúng ta chỉ là sự phản ánh mờ nhạt của một sự khao khát sâu xa về đời sống thiêng liêng mà mỗi người chúng ta hằng hướng đến. Sự khao khát mà chỉ có Chúa Kitô mới có thể đem lại cho chúng ta. “Ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy Người Con và tin vào Người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.” (Ga 6:39).  Vậy thì hôm nay, chúng ta phải làm gì để đạt được sự sống vĩnh cửu vô cùng mong muốn này? Có phải chúng ta cần thể hiện một hành động anh hùng hay siêu nhân không ?  Chắc chắn là Không!, điều chúng ta cần làm thì đơn giản hơn nhiều. Chính Chúa Giêsu đã chỉ cho chúng ta cách thức để đạt được điều đó khi Người nói: “ Ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài” (Ga 6,37). Chỉ vậy thôi! Chúng ta chỉ có một cách là đến với Chúa! Vậy chúng ta hãy mau mắn chạy đến với Người.

Những lời này của Chúa Kitô đã thúc giục chúng ta mau mắn đến gần Người mỗi ngày trong Thánh Lễ. Đó là điều đơn giản nhất trên thế giới! Chúng ta hãy tham dự thánh lễ cách tốt lành; cầu nguyện rồi rước Mình Người. Khi làm như vậy, chúng ta không chỉ sở hữu cuộc sống mới này mà còn tỏa nó ra cho những người khác.

Chạy đến với Chúa Giê-su !

Trong bài giảng lễ Mình Máu Thánh Chúa, Đức Thánh Cha Phanxicô, khi đó là Hồng Y Bergoglio đã nói: “Thật đẹp biết bao sau khi rước lễ, hãy nghĩ về cuộc đời của chúng ta như một Thánh Lễ kéo dài, trong cuộc đời của mình, chúng ta sinh hoa trái, tức là bày tỏ của sự hiện diện của Chúa trong thế giới của gia đình chúng ta, của khu phố, của sự học hành và của các công việc mà chúng ta thực hiện…và điều ấy sẽ làm cho chúng ta thấy mình có liên đới , có tương quan và có ích lợi cho mọi người; rồi như thế, chúng ta lại sẽ cảm thấy hài lòng về cuộc sống hàng ngày của mình; và hơn thế nữa, chính cuộc sống toả sáng của chúng ta lại là một sự chuẩn bị cho Bí Tích Thánh Thể, trong đó Chúa Giêsu đón nhận tất cả những gì là của chúng ta và chính Người sẽ dâng những điều ấy lên Chúa Cha”.

Bài đọc thêm: Thánh Thể là chính Chúa !

Lạy Chúa, xin hãy thực hiện nơi con điều Người muốn. Con không đặt ra trở ngại hay hạn chế nào đối với Chúa đâu, bởi vì Chúa là tất cả niềm vui và tình yêu của tâm hồn con. Về phần con, con cũng giãi bày trước mặt Chúa tất cả mọi tâm tư, ước nguyện của con, bởi vì Chúa biết con luôn tin cậy nơi Người! ” (Thánh Faustina Kowalska)

Cha Gavan JENNING (Dublin, Ireland)

Bình luận
error: Content is protected !!