Icon Collap
...
Trang chủ / Sự thật sẽ giải thoát anh em! -PII

Sự thật sẽ giải thoát anh em! -PII

Hành trình giải thoát mà người đồng hành đã giúp chúng tôi đi vào con đường nhiệm lạ này trong suốt thời gian dài. Hành trình đó có tên gọi là: “Sự thật sẽ giải thoát anh em”, với năm bước nối tiếp và đan xen lẫn nhau. Sau khi chúng tôi đến với Thiên Chúa – Đấng thực sự là vị bác sĩ chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền cho con người, chúng tôi được hướng dẫn làm tiếp phần tiếp theo là.

Thứ hai: Thải rác hay còn gọi là làm sạch, lau sạch bộ nhớ nơi tâm trí con người

Chúng ta biết rằng: Con người muốn tồn tại thì luôn phải tuân theo một quy luật tất yếu của sự sống : “Có nhập có xuất. Ăn, uống vào thì phải thải ra.” Ai tuân thủ quy luật đó thì cơ thể khỏe mạnh, còn ai đi lệch hướng hay không tuân thủ thì khả năng mắc bệnh sẽ rất cao. Thực tế cuộc sống minh chứng cho chúng ta thấy rõ rằng, nếu một ngày bạn ăn ba bữa mà không thải ra được và cứ lặp lại tình trạng như thế trong nhiều ngày thì bạn nghĩ mình đang gặp vấn đề gì? Chắc chắn, trong người sẽ cảm thấy khó chịu, nặng nề và kèm theo đó có thể mắc một số bệnh về hệ tiêu hóa. Tương tự như cơ thể học thì tâm lý học cũng vậy. Chúng ta chỉ biết nhập vào mà không chịu thải ra thì những gì được nhập vào sẽ dần dần hình thành những ổ bệnh, có khả năng hủy diệt chúng ta mà chính ta lại không hay biết. Hiểu và dựa vào quy luật sống này, trong liệu pháp chữa trị, người hướng dẫn đã đưa ra những liệu trình để giúp người bệnh đào thải những cặn bã, rác rưởi đã được dồn nén, tích tụ trong người bấy lâu. Nhờ đó, con người được tẩy sạch khỏi tâm trí mình tất cả những gì không tốt và tìm lại sự thanh thản, tự do trong tâm hồn. Trong giai đoạn này, người đồng hành giúp người bệnh ý thức và đối diện với tất cả những sự thật mà mình đã trải qua, để “làm sạch bộ nhớ” hay còn được chúng tôi gọi là “thải rác – xả rác”. Thải rác có nhiều cách, nhưng cách chúng tôi sử dụng thường xuyên và phổ biến nhất là viết và vẽ.

Bài đọc thêm: Sự thật sẽ giải thoát anh em – Phần I

Mục đích của việc viết hay vẽ là để thải ra những thứ được chất chứa và tồn đọng trong tâm trí, tâm hồn ta bấy lâu nay. Dù là ở trong trường hợp nào đi nữa, nếu muốn được thoát khỏi những chi phối đau thương, những nỗi ám ảnh, những cơn nghiện của thế giới tính dục bủa vây thì bắt buộc phải đào thải những thứ đó ra ngoài. Viết và vẽ là một cách rất hữu hiệu, chúng tôi được người hướng dẫn chỉ cho cách viết:

“Con hãy cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần để Ngài giúp con nhớ lại tất cả những gì liên quan đến tính dục từ hiện tại ngược về quá khứ, qua từng sự kiện, lời nói, tư tưởng, hành động, giấc mơ, phim ảnh và giác quan…. Phải ghi ra hết, càng chi tiết càng tốt; bởi vì như thế, năng lượng đó sẽ được hóa giải và nó sẽ không còn ám ảnh con nữa. (Trích trong “Con nghiện”)

Sự thật sẽ giải thoát anh em!

Tôi viết ra những gì đang tồn đọng trong đầu tôi, không chỉ một lần mà rất nhiều lần. Tất cả những gì tôi thấy, tôi nghe, tôi làm, tôi cảm nhận được và cả những bộ phim, những hình ảnh đã từng đi vào trong tôi thì vị đồng hành đều bắt tôi viết và vẽ ra tất cả, cho tới khi tôi không còn bị nó ám ảnh nữa. (Trích trong “Thế giới sex trong tôi”)

Hay là con hãy kể lại cho Chúa Thánh Thần nghe sự thật về con người trần trụi của mình bằng cách viết lại tất cả những gì con đã làm trong hai năm trở lại đây.  Tôi vâng lời Ngài và viết lại chi tiết từng câu chuyện xấu đã đọc, miêu tả lại từng hình ảnh, từng bộ phim đen đã xem và nhất là tôi viết về tình yêu sặc mùi tình dục kia. Những gì đã nói, những điều đã làm và cảm xúc lúc đó ra sao, tôi phải diễn tả lại hết. Không chỉ dừng lại ở đó mà phải tiếp tục đào bới hết phần gốc lên, có nghĩa là tôi lại phải viết tất cả thế giới tính dục trong tôi từ thuở bé cho tới thời điểm cách đây hai năm. Tôi phải viết hết tất cả những gì liên quan đến tính dục được tôi thu vào mắt, vào tai, vào trí và vào cảm xúc. Viết ra hết tất cả, viết thật chi tiết, viết để được giải thoát chứ không phải viết để nộp bài, càng không thể viết cho nó có. Nó diễn ra thế nào thì hãy cứ viết hết ra như vậy….” (Trích trong “Tâm sự của kẻ nghiện sex”).

Xả rác bằng cách viết hay vẽ giúp cho đương sự được một lần dám nhìn thẳng vào trong thực tại của chính mình. Mỗi lần viết lại là một lần đương sự được sống lại kí ức đau thương như bị người ta lạm dụng, những lần xem hình ảnh nóng bỏng, những lần chìm ngập trong tự sướng… những kí ức đó được tái hiện lại từng chi tiết đến nỗi ta cảm giác như phải một lần nữa đi sâu vào thế giới ghê tởm kia. Nó khủng khiếp và đau đớn, sợ hãi vô cùng. Nhưng tất cả chúng tôi đều nhận ra và ý thức được rằng, đây là cách tốt nhất, giúp mình sớm thoát khỏi bóng tối của những kí ức tính dục đã từng vây bủa, giam hãm, khống chế và điều khiển mình trong suốt thời gian qua.

Tuy nhiên, khi bước vào cuộc chiến này, không mấy người có thể nhìn lại quá khứ đau thương và tội lỗi của mình theo cách dễ dàng đâu. Vì ai trong chúng tôi cũng muốn quên đi quá khứ ghê tởm và tăm tối kia. Phần đông trong chúng tôi đã trải qua không ít những cung bậc cảm xúc và suy nghĩ khác nhau và cũng rất nhiều lần muốn buông xuôi và bỏ cuộc. Nhưng không còn con đường nào khác, chúng tôi buộc phải đối mặt để được chữa lành. Chúng tôi thường động viên nhau rằng: Thà đau đớn, nhục nhã thêm một lần để được giải thoát hơn là phải chịu nỗi đau và sự dày vò đeo bám suốt cả cuộc đời. Viết ra để đào thải, để được tự do chứ không ôm nó làm của riêng cho mình. Hạnh phúc và sự tự do là điều mà ai cũng luôn mong muốn và để đạt được điều đó thì phải cắt bỏ những gì đang cản trở và kìm kẹp tự do trong ta. Viết và vẽ là phương thế tốt giúp cho đương sự cắt bỏ những rào cản đó. Càng viết càng được giải thoát, càng viết sẽ thấy tâm hồn và trí não mình nhẹ nhàng và thanh thoát.

Sự thật sẽ giải thoát anh em!Bài đọc thêm: Xin dạy chúng con cầu nguyện

Để có thể can đảm viết ra và đối diện được với những sự thật phũ phàng và đau thương này, chúng tôi, những người tin vào Thiên Chúa, đã phải cần đến ơn trợ giúp của Ngài. Mỗi ngày, chúng tôi đến ngồi trong đền Thánh Giê-ra-đô hay đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp để cầu xin Thần Khí Chúa đến trong tâm hồn, trí não. Cầu xin sức mạnh của Ngài giúp chúng ta đẩy những kí ức đau thương, những mặc cảm tôi lỗi ra khỏi con người cuộc đời mình. Bạn biết không, một người nghiện sex thật không dễ để có thể viết ra những điều họ đã làm, đã xem. Họ có thể bất chấp phạm tội dù biết đó là tội trọng, họ có thể đã xem những bộ phim đen nhiều lần, nhưng để viết ra thì không dễ chút nào. Hay một người bị lạm dụng tình dục thà cố chôn vùi những đau đớn đó trong lòng hơn là viết ra. Vì khi viết ra thì giống như lấy dao cứa vào vết thương chưa lành vậy. Quả thật, đối diện với những nỗi đau đó trong ý thức không phải ai cũng có thể làm được và chỉ cần làm một lần là xong. Bởi đó, trong hành trình chữa trị, viết ra hay vẽ lại, chúng tôi đều rất cần đến ơn của Chúa. Chỉ có Chúa mới có thể giúp chúng tôi can đảm phơi bày mọi thứ ra ánh sáng và giúp người ta dám nhìn lại, dám đối diện với những kí ức này để được giải thoát. Chúng tôi cảm nhận được sức mạnh vô biên của Thần Khí khá rõ, trong giai đoạn cam go này. Trải qua được bước xả rác – thải rác, đương sự đã thành công 50% trong tiến trình chữa trị. (Xin quý độc giả theo dõi phần tiếp theo)

Bài viết độc quyền tại svcônggiáo.net

Bình luận
error: Content is protected !!