Icon Collap
...
Trang chủ / Hạt giống Thiên Chúa gieo nơi ta !

Hạt giống Thiên Chúa gieo nơi ta !

Hôm nay, Chúa Giêsu cống hiến cho chúng ta hai hình ảnh có sức mạnh thiêng liêng lớn lao: dụ ngôn hạt giống lớn lên và dụ ngôn hạt cải. Đó là những hình ảnh đời thường, quen thuộc với những người nam nữ đang nghe Người, họ là những người đầy kinh nghiệm với việc gieo hạt, tưới nước và thu hoạch. Chúa Giêsu sử dụng những gì họ biết – nông nghiệp – để cho họ hiểu thấu điều ít quen thuộc hơn đó là : Nước Thiên Chúa.

Hạt giống Thiên Chúa gieo nơi ta !

Bài đọc thêm: Hạt giống Lời Chúa – mang lại sự sống

Thật vậy, Chúa đang mạc khải cho họ một điều gì đó về vương quốc thiêng liêng của Người. Trong dụ ngôn đầu tiên, Người nói với họ: “ Chuyện Nước Thiên Chúa thì cũng tựa như chuyện một người vãi hạt giống vào ruộng mình” (Mc 4:26). Và Người giới thiệu điều thứ hai bằng cách nói: “Chúng ta ví Nước Thiên Chúa với cái gì đây? Lấy dụ ngôn nào mà hình dung được? Nước Thiên Chúa giống như hạt cải, lúc gieo xuống đất, nó là loại hạt nhỏ nhất trên mặt đất. Nhưng khi gieo rồi, thì nó mọc lên lớn hơn mọi thứ rau cỏ, cành lá xum xuê, đến nỗi chim trời có thể làm tổ dưới bóng.” (Mc 4:30-32).
Hầu hết chúng ta dường như không có điểm gì chung với những người nam người nữ trong thời Chúa Giêsu. Tuy nhiên, những dụ ngôn này vẫn tiếp tục gây tiếng vang trong tâm thức hiện đại của chúng ta, bởi vì đằng sau hành vi gieo, tưới và gặt, chúng ta hiểu được điều Chúa Giêsu đang nói với chúng ta: Thiên Chúa đã đặt một điều gì đó thiêng liêng trong trái tim con người chúng ta.

Hạt giống Thiên Chúa gieo nơi ta !

Bài đọc thêm: Nỗi sợ và sự chữa lành 

Nước Thiên Chúa là gì? “Chính là Chúa Giêsu,” Đức Bênêđíctô XVI nhắc nhở chúng ta. Và tâm hồn chúng ta là “nơi thiết yếu để tìm thấy Nước Thiên Chúa”. Chúa muốn sống và lớn lên trong chúng ta! Chúng ta hãy tìm kiếm sự khôn ngoan của Thiên Chúa và tuân theo những lời gợi ý của Người trong tâm hồn chúng ta; nếu chúng ta làm được điều này thì cuộc sống của chúng ta sẽ có được sức mạnh và cường độ khó có thể tưởng tượng được.

Khi chúng ta kiên nhẫn đáp lại các ân phúc của Chúa , thì sự sống thiêng liêng của Người sẽ lớn lên trong chúng ta như hạt giống mọc lên trong ruộng. Nhà thần bí thời trung cổ Meister Eckhart đã nói rất hay:  “Hạt giống của Chúa ở trong chúng ta. Nếu người nông dân thông minh và chăm chỉ, hạt giống ấy sẽ lớn lên trở thành Chúa, trở thành hạt giống của Người; hoa quả của nó sẽ là bản chất của Thiên Chúa, ví như như Hạt quả lê trở thành cây lê; hay là Hạt quả dẻ sẽ thành cây hạt dẻ … Thì Hạt Giống của Chúa phải trở thành Chúa!”.

Cha Faust BAILO – (Toronto Canada)

Bình luận
error: Content is protected !!