Icon Collap
...
Trang chủ / Thi hành thánh ý Thiên Chúa !

Thi hành thánh ý Thiên Chúa !

Hôm nay, lời tuyên bố rõ ràng của Chúa Giêsu gây ấn tượng cho chúng ta: “Không phải bất cứ ai thưa với Thầy : ‘Lạy Chúa ! lạy Chúa !’ là sẽ được vào Nước Trời cả đâu ! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi.” (Mt 7:21). Ở mức tối thiểu, lời khẳng định này đòi hỏi chúng ta phải có trách nhiệm trong thân phận là Kitô hữu của mình, đồng thời khiến chúng ta cảm thấy cấp bách phải làm chứng cho đức tin của mình.

Thi hành thánh ý Thiên Chúa !

Bài đọc thêm: Tìm thánh ý của Thiên Chúa !

Xây nhà trên đá là một hình ảnh rõ ràng mời gọi chúng ta gắn bó giá trị với cam kết đức tin của mình, không thể giới hạn ở những lời hoa mỹ, nhưng phải dựa trên sức mạnh của những công việc thấm nhuần đức ái. Một trong những ngày này, Giáo hội sẽ nhắc nhở chúng ta về cuộc đời của Thánh Pelagius, vị tử đạo trẻ vì đức khiết tịnh. Để tưởng nhớ ngài, Thánh Bernard đã viết trong luận thuyết về luân lý và thừa tác vụ của các giám mục: “Khiết tịnh, dù đẹp đẽ đến đâu, cũng không có giá trị hay công đức nếu không có đức ái. Sự trong sạch không có tình yêu giống như ngọn đèn không có dầu; nhưng sự khôn ngoan lại nói: Sự khôn ngoan kết hợp với tình yêu đẹp biết bao!” Đó là tình yêu mà Thánh Tông đồ nói với chúng ta, xuất phát từ một trái tim trong sáng, một lương tâm ngay thẳng và một đức tin chân thành.

Thi hành thánh ý Thiên Chúa !

Bài đọc thêm: Ganh tị và lệ thuộc

Sự rõ ràng của thông điệp, kết hợp với sức mạnh bác ái, thể hiện quyền bính của Chúa Giêsu, khiến những người cùng thời với Người phải kinh ngạc: “Dân chúng sửng sốt về lời giảng dạy của Người, vì Người giảng dạy như một Đấng có uy quyền, chứ không như các kinh sư của họ” (Mt 7:28-29). Lời cầu nguyện và chiêm niệm của chúng ta hôm nay phải đi kèm với sự suy tư nghiêm túc: Tôi nói năng và hành động như thế nào trong đời sống Kitô hữu của mình? Làm thế nào để làm cho lời chứng của tôi trở nên cụ thể? Làm thế nào để tôi có thể áp dụng giới răn yêu thương vào đời sống cá nhân, gia đình, công việc, v.v…? Những lời nói hay những lời cầu nguyện không có hành động ràng buộc bản thân bằng một lời hứa đều không đáng kể, nhưng phải là nỗ lực sống theo Kế hoạch của Thiên Chúa. Lời cầu nguyện của chúng ta phải luôn thể hiện ước muốn làm điều tốt và sự trợ giúp của Thiên Chúa, vì chúng ta biết rõ sự yếu đuối của mình.

Lạy Chúa, xin cho lời cầu nguyện của chúng con luôn được sức mạnh của lòng bác ái đồng hành.

Cha Joan Pere PULIDO Gutiérrez(Sant Feliu de Llobregat, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!