Icon Collap
...
Trang chủ / Anh hãy theo tôi !

Anh hãy theo tôi !

Hôm nay, Tin Mừng trình bày cho chúng ta qua hai nhân vật chính một trong những phẩm chất của người môn đệ tốt lành của Chúa Giêsu: đó là sự thờ ơ của người môn đệ đối với của cải vật chất. Nhưng trước tiên, bản văn Thánh Matthêu đề cập đến một chi tiết mà tôi không muốn bỏ qua để nhấn mạnh cho chúng ta: “Thấy xung quanh có đám đông, Đức Giê-su ra lệnh sang bờ bên kia.”( Mt 8, 18).

Chúng ta cùng chú ý: Một đám đông tụ tập quanh Chúa Giêsu để lắng nghe lời Người, để các bệnh tật thể xác và tinh thần của họ được chữa lành; họ tìm kiếm sự cứu rỗi và hơi thở của Sự sống Vui vẻ và Đời đời trong sự hỗn loạn của thế giới hôm nay!

Anh hãy theo tôi !

Bài đọc thêm: Bán cho tất cả để theo Chúa !

Vâng, ngày nay, có những gì tương tự cũng đang xảy ra: Tất cả chúng ta – chúng ta phải ý thức – rằng chúng ta rất cần đến Thiên Chúa, để thỏa mãn tâm hồn mình bằng những điều tốt đẹp thực sự, chẳng hạn như sự hiểu biết và tình yêu của Chúa Giêsu Kitô cũng như một đời sống tình bạn với Người. Nếu không, chúng ta có thể rơi vào cái bẫy muốn lấp đầy trái tim mình bằng những “vị thần” khác, những thứ  không thể mang lại ý nghĩa cho cuộc sống của chúng ta: chẳng hạn như điện thoại di động, Internet, những kỳ nghỉ… Hay những công việc không biết ngừng để giành lấy chiến thắng mọi lúc, để kiếm được nhiều tiền hơn, để có được một chiếc xe hơi tốt hơn, đẹp hơn xe của hàng xóm, hay một phòng tập gym để khoe vóc dáng đẹp nhất nước…. Đây chính xác là những gì đang xảy ra với nhiều người ngày nay.

Thế nhưng, chúng ta cần phải có những phản hồi ngược lại với những xu hướng đã nêu trên; tiếng kêu đầy sức mạnh và sự tự tin của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II vang lên khi ngài nói với giới trẻ trên thế giới: “Chúng ta có thể trở nên hiện đại và trung thành sâu sắc với Chúa Giêsu Kitô”. Để làm được điều này, như Chúa đã nói, cần phải biết cách từ bỏ mọi thứ ràng buộc chúng ta với một cuộc sống quá vật chất, cuộc sống có nguy cơ đóng kín các cánh cửa đón nhận Chúa Thánh Thần.

Anh hãy theo tôi !

Bài đọc thêm: Vượt khó vượt khổ !

Một kinh sư tiến đến thưa Người rằng : “Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo.” Đức Giê-su trả lời : “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu.”(Mt  8, 20).  Rồi, “ Một môn đệ khác thưa với Người : “Thưa Ngài, xin cho phép con về chôn cất cha con trước đã.”  Nhưng Đức Giê-su bảo : “Anh hãy đi theo tôi, cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ.” (Mt 8: 21-22).

Như vậy đó, Tin Mừng hôm nay nói với chúng ta. Và Thánh Grêgôriô Cả nhắc nhở chúng ta: “Những thứ tạm thời là để sử dụng, còn những thứ vĩnh cửu là để tận hưởng; tạm thời đối với lữ khách, vĩnh cửu đối với con người đang nghỉ ngơi. Đây là một tiêu chuẩn tốt để kiểm tra xem chúng ta có đang theo sát bước chân của Chúa Giêsu hay không !”

Cha Jordi PASCUAL Bancells – (Salt, Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!