Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Giê-su chữa lành tất cả !

Đức Giê-su chữa lành tất cả !

Hôm nay chúng ta nhận được một tin nhắn kép. Một mặt, Chúa Giêsu kêu gọi chúng ta bằng một lời mời gọi tuyệt vời đi theo Người: “Có nhiều người đi theo Người và Người đã chữa lành tất cả” (Mt 12:15). Nếu chúng ta theo Người, chúng ta sẽ tìm được phương thuốc cho những khó khăn trên đường đi, như Người đã nhắc nhở chúng ta cách đây không lâu: “Hãy đến với Ta, tất cả những ai đang mang gánh nặng nề, và Ta sẽ cho các ngươi được nghỉ ngơi bồi dưỡng ” (Mt 11 :28). Mặt khác, chúng ta lại được thể hiện lòng can đảm của một tình yêu bình an: “Người sẽ không phản đối, không kêu la” (Mt 12:19).

Đức Giê-su chữa lành tất cả !

Bài đọc thêm: Quyền năng chữa lành vĩ đại !

Người biết rằng chúng ta thường bị choáng ngợp và kiệt sức vì sức nặng của những yếu đuối về thể chất và đạo đức của chúng ta… và bởi thập giá bất ngờ đã viếng thăm chúng ta với tất cả sự thô sơ của nó, bởi những xích mích, những vỡ mộng, những đau buồn. Thực vậy, “ họ họp nhau chống lại Chúa Giêsu để tìm cách tiêu diệt Người” (Mt 12:14) và … chúng ta biết rằng người môn đệ không hơn thầy mình (Mt 10:24), chúng ta cũng sẽ phải đối diện với những tình huống như vậy. Cũng nên biết rằng chúng ta cũng sẽ phải chịu đựng sự khó hiểu và xúc phạm.

Tất cả những điều này là một gánh nặng đè lên vai chúng ta, một gánh nặng khiến chúng ta yếu đuối. Và rồi chúng ta nghe như thể tiếng Chúa Giêsu đang nói với chúng ta: “Hãy đến với Ta, tất cả những ai đang mang gánh nặng nề, và Ta sẽ cho các ngươi được nghỉ ngơi. Hãy mang lấy ách của Ta và trở thành môn đệ của Ta, vì Ta có lòng hiền hậu và khiêm nhường, và các con sẽ được yên nghỉ…”

Thật lạ lùng: Chúa Giêsu mời gọi chúng ta trút bỏ gánh nặng của mình, nhưng Người lại ban cho chúng ta một gánh nặng khác: – ách của Người,- với lời hứa, vâng, nó êm ái và nhẹ nhàng. Người muốn cho chúng ta thấy rằng chúng ta không thể bước vào thế giới này mà không có bất kỳ trọng trách nào. Chúng ta phải mang gánh nặng này hay gánh nặng khác. Nhưng đừng để nó trở thành gánh nặng đầy chủ nghĩa vật chất của chúng ta; dù trọng lượng của nó có nhẹ hay không…

Đức Giê-su chữa lành tất cả !

Bài đọc thêm: Ách và gánh của Thiên Chúa !

Ở Châu Phi, các bà mẹ và các chị gái thường cõng những đứa trẻ nhỏ trên lưng. Có lần một nhà truyền giáo nhìn thấy một em gái cõng em trai mình đến đó… Và ông hỏi em  ấy: “ Em có nghĩ là em nhỏ này quá nặng đối với em không?” Em gái trả lời không cần suy nghĩ: “ Em ấy không phải là gánh nặng, em ấy là em trai của tôi và tôi yêu em ấy”. Tình yêu, cái ách của Chúa Giêsu, không nặng nề nhưng giải thoát chúng ta khỏi mọi thứ đè nặng lên chúng ta!

Cha Josep Mª MASSANA Mola OFM – (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!