Icon Collap
...
Trang chủ / Sứ vụ của Đức Giê-su !

Sứ vụ của Đức Giê-su !

Hôm nay, nhờ Tin Mừng  chúng ta được thấy rõ một ngày nhìn chung trong ba năm cuộc đời công khai của Chúa Giêsu đã trải qua như thế nào! Thánh Luca nói với chúng ta về điều đó bằng vài lời vắn tắt: “Đức Giêsu rảo qua các thành phố, làng mạc,rao giảng và loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa.” (Lc 8,1). Đây là điều chúng ta chiêm ngắm trong mầu nhiệm thứ ba của của Kinh Mân Côi : Mầu nhiệm Năm Sự Sáng  .
Khi bình luận về mầu nhiệm này, Thánh Gioan Phaolô II đã nói: “Một mầu nhiệm chói sáng của việc Rao giảng mà Chúa Giêsu loan báo về Nước Thiên Chúa đã đến và mời gọi con người hoán cải, cũng như loan báo sự tha thứ tội lỗi cho những ai đến với Người với đức tin và lòng khiêm tốn; từ đó khai mạc mầu nhiệm về lòng thương xót mà Người sẽ tiếp tục thực thi cho đến tận thế, nhất là qua bí tích Hòa giải được trao phó cho Giáo hội”.

Sứ vụ của Đức Giê-su !
Bài đọc thêm: Cùng vượt qua với Đức Giê-su !
Hôm nay, Chúa Giêsu cũng đang tiếp tục đi ngang qua cuộc sống của chúng ta, trao ban cho chúng ta những ơn siêu nhiên của Người : – Khi chúng ta cầu nguyện, – khi chúng ta đọc và suy niệm Tin Mừng để biết Người và yêu mến Người hơn và noi gương cuộc sống của Người; – khi chúng ta lãnh nhận một bí tích, đặc biệt là Bí tích Thánh Thể và Sám hối; – khi chúng ta cống hiến hết mình cho công việc hàng ngày; – khi ở bên gia đình, bạn bè hoặc hàng xóm; – khi chúng ta giúp đỡ người đang gặp khó khăn về vật chất hoặc tinh thần; – khi chúng ta nghỉ ngơi hoặc giải trí … Trong tất cả những trường hợp này, chúng ta có thể tìm thấy Chúa Giêsu đang đi cùng chúng ta và đang hướng dẫn chúng ta đi với Người như mười hai Tông đồ và như các thánh nữ tiên khởi trong Phúc Âm.

Sứ vụ của Đức Giê-su !
Bài đọc thêm: Em là con trai hay con gái?
Và còn hơn thế nữa, mỗi người trong chúng ta đã được Thiên Chúa kêu gọi để “trở thành một Chúa Giêsu đang đi qua”, để với một đức tin vững vàng, chúng ta nói cho những người mà chúng ta cố gắng tiếp cận – thông qua việc làm và lời nói của chúng ta – để họ hiểu được ý nghĩa của sự tồn tại của chúng ta, hiểu được ý nghĩa về niềm hy vọng đã thúc giục chúng ta tiến bước trên con đường sống tin cậy nơi Chúa, và trong Tình yêu mến đang hướng dẫn mọi hành động của chúng ta.
Mẹ Maria là người đầu tiên đi theo Chúa Giêsu và đã  “trở thành một Chúa Giêsu khác”. Chúng ta cùng xin Mẹ nâng đỡ để chúng ta biết noi gương của Mẹ và xin Mẹ chuyển cầu cho chúng ta trước Tôn Nhan Chúa!

Cha Jordi PASCUAL Bancells  –  (Salt, Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!