Icon Collap
...
Trang chủ / Xin cho con thấy được !

Xin cho con thấy được !

Hôm nay chúng ta chiêm ngưỡng một người, trong đau khổ, đã gặp được hạnh phúc đích thực nhờ Chúa Kitô. Đây là một người bị thiếu hai thứ: Nhận thức thế giới bên ngoài qua thị giác và khả năng tìm việc làm để kiếm sống. Chính do sự thiếu thốn này mà buộc lòng anh ta phải đi ăn xin.  Anh ta cần sự giúp đỡ và anh ta đã ngồi bên vệ đường, ngay  lối ra vào của thành Giêricô , nơi có rất nhiều người qua lại .

Xin cho con thấy được !

Bài đọc thêm: Xin thương xót chúng con và toàn thế giới !

Thật may mắn cho anh, chính Chúa Giêsu đã đi qua ngày hôm đó, cùng với các môn đệ và những người khác. Chắc chắn người mù đã nghe nói về Chúa Giêsu, anh ta sẽ được biết rằng Người đã làm những điều kỳ diệu ; và  nhất là lúc này, biết rằng Người đang đến gần chỗ mình ngồi, anh ta bắt đầu kêu lên : “ Lạy Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi !” (Mc 10:47).  Đối với những người  đang đi cùng vị Thầy cao trọng này, thì tiếng kêu của người mù thật đáng xấu hổ, họ đã không nhận ra hoàn cảnh đáng buồn của người thanh niên mù này, họ đã tỏ ra những thái độ ích kỷ! Nhưng Chúa Giêsu, Người lại muốn đáp lại người ăn xin này, và  Người đề nghị gọi anh ta tới . Ngay lập tức người mù đã thấy mình  được đối diện với Con vua Đavít và bắt đầu cuộc đối thoại giữa họ bằng một câu hỏi và một câu trả lời: “ Người hỏi : “ Anh muốn tôi làm gì cho anh ?” Anh mù đáp : “Thưa Thầy, xin cho tôi nhìn thấy được.” (Mc 10,51). Và  ngay sau đó Chúa Giêsu đã ban cho anh ta một tầm nhìn kép: tầm nhìn vật lý và quan trọng nhất là tầm nhìn bên trong về Thiên Chúa.  Với tầm nhìn  bên trong này, Thánh Clement thành Alexandria đã nói: “Chúng ta hãy chấm dứt việc lãng quên sự thật, chúng ta hãy thoát khỏi sự ngu dốt và bóng tối, giống như thoát khỏi một đám mây, nó chỉ tạm thời che khuất đôi mắt của chúng ta thôi, và chắc chắn, với cái nhìn đức tin, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng Đấng thực sự là Thiên Chúa”.

Rất thường xuyên chúng ta phàn nàn và nói:  – Tôi không biết cầu nguyện. Chúng ta hãy lấy ví dụ về người mù trong Tin Mừng:  Anh ta nhất quyết gọi Chúa Giêsu, và không quá ba lần  kêu xin , anh ta đã được mọi điều anh ta cần.

Xin cho con thấy được !

Bài đọc thêm: Có một niềm tin như thế !

Chúng ta có thiếu niềm tin không ? Thế thì , chúng ta hãy thưa với Chúa: “Lạy Chúa, xin gia tăng đức tin của con.  Chúng ta có bạn bè hoặc gia đình nào đã từ bỏ việc thực hành tôn giáo không?  Chúng ta hãy cầu nguyện như thế này: “Lạy Chúa Giêsu, xin cho họ được thấy”.

Niềm tin có quan trọng đến vậy không? Nếu so sánh nó với tầm nhìn vật lý, chúng ta sẽ nói gì?  Hoàn cảnh của người mù thật đáng buồn, nhưng còn đáng buồn hơn nhiều của người không có đức tin. Chúng ta hãy cấp bách với tất cả lòng xác tín mà nói với họ: – Thầy đang gọi bạn đấy, Bạn cứ  thưa với Người rằng bạn đang cần gì, và  chắc chắn Chúa Giêsu sẽ đáp lại bạn với lòng quảng đại lớn lao.

Cha Pere CAMPANYÀ Ribó – (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!