Icon Collap
...
Trang chủ / Và Ngôi Lời đã làm người !

Và Ngôi Lời đã làm người !

Hôm nay là ngày cuối cùng của một Năm.Thông thường, nhiều cảm xúc lẫn lộn – ngay cả những cảm xúc trái ngược nhau – lại trỗi dậy trong lòng chúng ta vào thời điểm này trong năm. Nó giống như một ví dụ về những khoảnh khắc khác nhau đã trải qua trong suốt một năm, và cả những khoảnh khắc mà chúng ta muốn trải nghiệm, xuất hiện trong tâm trí chúng ta. Bài Tin Mừng hôm nay có thể giúp chúng ta đặt chúng vào trong viễn cảnh để chúng ta có thể bắt đầu Năm Mới một cách hăng hái.

“Lúc khởi đầu đã có Ngôi Lời. Ngôi Lời vẫn hướng về Thiên Chúa,và Ngôi Lời là Thiên Chúa. (…) Nhờ Ngôi Lời, vạn vật được tạo thành,và không có Người, thì chẳng có gì được tạo thành.” (Ga 1,1.3). Vào thời điểm tổng kết một Năm, chúng ta phải nhớ rằng mỗi ngày được sống là một món quà nhận được. Đó là lý do tại sao chúng ta rất yêu cuộc sống này! Hôm nay chúng ta phải cảm tạ về mỗi phút trong Năm mà Chúa đã ban cho ta.

Bài đọc thêm: Sự thật về vong đeo

Và Ngôi Lời đã làm người !Nhưng món quà của cuộc sống là không đủ. Chúng ta luôn có nhu cầu. Đây cũng là lý do tại sao bài Tin Mừng hôm nay mang đến cho chúng ta một từ khóa là : “Chào đón”. “Và Ngôi Lời đã trở nên xác phàm” (Ga 1,14). Chúng ta Chào mừng chính Thiên Chúa! Thiên Chúa, khi trở thành con người, đã đặt mình trong tầm với của chúng ta. “Đón tiếp” Chúa có nghĩa là mở rộng cánh cửa lòng của chúng ta ra với Người, để Người bước vào cuộc sống của chúng ta,để Người hướng dẫn những dự án và những hành động lấp đầy cuộc sống của chúng ta. Chúng ta đã Chào đón Thiên Chúa và để Người bước vào trong chúng ta ở mức độ nào?

“Ngôi Lời là ánh sáng thật chiếu soi mọi người đến từ thế gian này” (Ga 1,9). Đón tiếp Chúa Giêsu có nghĩa là để cho Người chất vấn chúng ta. Hãy để những tiêu chí của Người soi sáng tất cả những suy nghĩ và hành động thầm kín nhất của chúng ta, tại nơi làm việc hay trong các mối quan hệ xã hội của chúng ta. Ước gì mọi hành động của chúng ta phù hợp với Người!

Ở nơi Người là sự sống,và sự sống là ánh sáng cho nhân loại”.(Ga 1:4). Chúng ta không thể chỉ đặt niềm tin vào Người là đủ. Niềm tin không chỉ là chuẩn mực. Đó là cuộc sống của chúng ta được kết hợp với cuộc sống của Người. Điều này không chỉ là nỗ lực của chúng ta mà hơn hết là món quà và ân sủng. Sự sống mà chúng ta nhận được trong Giáo hội, đặc biệt là qua các bí tích. Ơn này có vị trí nào trong đời sống Kitô hữu của tôi?

Ai đón nhận thì Người ban cho quyền trở nên Con Thiên Chúa” (Ga 1:12). Đây quả là một dự án đầy thú vị cho Năm Mới mà chúng ta sắp bắt đầu!

Bài đọc thêm: Ngôi Lời là Ánh Sáng Thật !

 

Cha David COMPTE Verdaguer (Manlleu, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!