Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy chèo thuyền ra chỗ nước sâu

Hãy chèo thuyền ra chỗ nước sâu

Hôm nay, một lần nữa, chúng ta ngạc nhiên khi thấy những người đánh cá này đã có thể bỏ việc làm, bỏ gia đình và theo Chúa Giêsu (“bỏ hết mọi sự mà theo Người”: Lc 5:11) đúng vào lúc Chúa hiện diện trước mắt họ như là một cộng tác viên xuất sắc trong kinh doanh để đảm bảo sinh kế của họ! Nếu Chúa Giêsu thành Nazareth đưa ra lời đề nghị tương tự với chúng ta, trong thế kỷ 21 của chúng ta hôm nay…, liệu chúng ta có đủ can đảm như những người đánh cá này không? Liệu chúng ta có thể nắm bắt được lợi ích thực sự ở đâu không?

Hãy chèo thuyền ra chỗ nước sâu

Kitô hữu chúng ta tin rằng Chúa Kitô hằng sống và hiện diện muôn đời cùng chúng ta: “Đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28:20), do đó, Chúa Kitô phục sinh nay không còn mượn thuyền của Phêrô, Gioan hay Giacôbê nữa, mà là Người sẽ hỏi George, Emmanuel hay Paula… hỏi mỗi chúng ta… và chúng ta cũng phải tuyên xưng Người là Chúa của mình! Tôi nhắc lại, dựa trên cơ sở đó về đoạn Tin Mừng Luca, chúng ta phải đưa Người lên con thuyền cuộc đời của chúng ta, vì Người muốn nghỉ ngơi bên cạnh chúng ta; Ngài yêu cầu chúng ta để Người sử dụng chúng ta, cho phép Người chỉ cho chúng ta nơi phải hướng tới vì lợi ích của sự tồn tại của chúng ta, và để sinh hoa trái giữa một xã hội đang cần Tin Mừng, để xã hội này ngày càng được tiến xa hơn!  Đề xuất này rất hấp dẫn, tất cả những gì chúng ta cần phải làm là biết và muốn thoát khỏi nỗi sợ hãi, định kiến ​​của mình và đặt ra con đường hướng tới những vùng nước sâu hơn hoặc tương tự như vậy, hướng tới những chân trời xa hơn những chân trời giới hạn cuộc sống tầm thường hàng ngày của chúng ta, một cuộc sống đầy lo âu và chán nản! “Người nào nỗ lực trên đường, càng tiến lên thì càng tiến gần đến mục tiêu; còn ai chạy chệch khỏi đường đi thì càng chạy càng xa mục tiêu” (Thánh Tôma Aquinô).
Bài đọc thêm: Từ bỏ để theo Chúa

Hãy chèo thuyền ra chỗ nước sâu

Duc in altum”, “Hãy chèo thuyền ra chỗ nước sâu” (Lc 5:4): Chúng ta đừng ở bên rìa của một thế giới đang sống bằng cách nhìn vào rốn của nó! Cuộc hành trình của chúng ta trên biển cả cuộc đời phải đưa chúng ta thả neo ở miền đất hứa, kết thúc hành trình hướng tới Thiên Đàng đáng hy vọng này. Đây là Ơn Ban từ Chúa Cha, nhưng cũng phải có sự cộng tác của chúng ta – là công việc của con người – của bạn, của tôi – trong sự phục vụ người khác trên con thuyền của Giáo Hội. Chúa Kitô biết rõ chiều sâu của những con nước, và Người luôn hướng dẫn và nâng đỡ chúng ta…, Chỉ cần sự hợp tác của chúng ta mà thôi! Mọi sự đều tùy thuộc vào chúng ta: hoặc là thái độ ích kỷ của chúng ta, hoặc là tiến lên những chân trời tươi sáng của Người!
Bài đọc thêm: Nước Trời – Chiếc lưới cá !

Cha Pedro IGLESIAS Martínez (Rubi, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!